ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ-น้ำมันขึ้นช่วยพยุง, รอความชัดเจนเรื่องลิเบีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2011 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงแกว่งตัวในกรอบแคบ เพื่อรอดูสถานการณ์ในลิเบีย รวมถึงประเทศอื่นๆในแถบตะวันออกกลาง และแอฟริการเหนือ ที่เริ่มมีการชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลกันมากขึ้น แต่ทั้งนี้จากเหตุการณ์ตึงเครียดดังกล่าวก็ทำให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน ก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยพยุงดัชนีฯได้

สำหรับปัจจัยในประเทศเวลานี้ไม่มีนัย ไปรอเรื่องการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้เปิดตลาดฯปรับตัวลงเล็กน้อยเป็นส่วนใหญ่

พร้อมให้แนวรับ 1,010 จุด แนวต้าน 1,025 จุด

"วันนี้คงแกว่งแคบ ปัจจัยไม่มีอะไรเพิ่ม ในส่วนของโลกอาหรับ ลิเบียก็ยังไม่สงบ ตอนนี้ประเทศอื่นๆก็มีการประท้วงรัฐบาล ซึ่งเมื่อไหร่ที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นตลาดฯก็ปรับลงอีก ถ้าไม่มีอะไรเพิ่มเติมตลาดฯคงขึ้น แต่ไม่มาก เพราะสะท้อนมามากแล้ว"นายอนุพนธ์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(22 มี.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,018.63 จุด ลดลง 17.90 จุด(-0.15%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,293.77 จุด ลดลง 4.61 จุด(-0.36%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,683.87 จุด ลดลง 8.22 จุด(-0.31%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,046.31 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 104.97 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.88 ดอลลาร์
  • ผู้ว่าการ ธปท.เมินผลกระทบ"ลิเบีย-ญี่ปุ่น"ยืนกรอบจีดีพีปีนี้โต 3-5% ชี้ราคาน้ำมันไม่กระทบเศรษฐกิจ แต่หวั่นกระทบเงินเฟ้อส่อพุ่งเกิน 3% ในไตรมาส 4 ย้ำใช้นโยบายดอกเบี้ยดูแล ด้าน กบง.ไฟเขียวชดเชยดีเซลเพิ่มอีก 40 สตางค์ต่อลิตร หลังจากราคาพุ่งเหนือ 100 ดอลล์ “วรรณรัตน์"ยันตรึงราคา 30 บาทได้ถึงเดือนเม.ย.
  • ชาติพันธมิตรเริ่มเสียงแตกปฏิบัติการโจมตีลิเบีย สหรัฐเผยกองกำลังพันธมิตรตั้งเป้าขยายเขตห้ามบินเหนือน่านฟ้าลิเบียให้ครอบคลุมถึงกรุงตริโปลีที่อยู่ห่างจากสนามสู้รบหลักในเมืองเบนกาซีหลายร้อยกิโลเมตร หลังกองกำลังตะวันตกเดินหน้าโจมตีทางอากาศอย่างต่อเนื่องเป็นคืนที่สาม ขณะเครื่องบินเอฟ 15 อี ของสหรัฐตก แต่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน
  • "อภิสิทธิ์"ยื้อไม่พิจารณาปรับลดราคาขายปลีกน้ำตาลทราย สั่ง "พาณิชย์" ถกกระทรวงอุตฯ ให้ได้ข้อสรุปก่อนชง ครม.ชี้ขาด จับตาแผนพาณิชย์คว้าน้ำเหลวถูกพ่อค้าขวาง ด้านกรมการค้าภายในจัดระเบียบผู้ผลิต-ค้าไข่ไก่ เชื่อมโยงด้านต้นทุนสกัดราคาผันผวน
  • กสท ลั่นให้บริการ 3จีรายแรกเดือนเมษายนนี้ ผ่าน "แคท 3จี-ทรูมูฟเอช-ดีแทค" นำร่องกรุงเทพฯ และปริมณฑล ชงบอร์ด กสท พิจารณาอนุมัติให้ดีแทคสิ้นเดือนมีนาคมนี้ พร้อมเร่งทดสอบสถานีฐานของแคท 3จีในต่างจังหวัดเพิ่มช่องทางหารายได้
  • ครม.อนุมัติ ไอซีทีเดินหน้าสร้างดาวเทียม 2 ดวง ให้ กสท ดำเนินการ-เปิดสัมปทาน เร่งศึกษารายละเอียดให้เสร็จภายใน 30 วันก่อนยุบสภา ด้าน กสทช.-สภาพัฒน์ ยันต้องขอใบอนุญาตจาก กสทช.และเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุน ด้าน 'สมเกียรติ' ระบุไอซีทีไม่มีสิทธิดูแล ครม.ไม่มีอำนาจอนุมัติ เป็นอำนาจ กสทช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ