LH BANK คาดขายหุ้น IPO เม.ย.ก่อนเข้าเทรดในตลาดหุ้นกลาง พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศศิธร พงศธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ถือหุ้นใหญ่ในธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย (LH BANK) คาดว่าจะขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 1,443.10 ล้านหุ้น คิดเป็น 12.7% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ในปลายเดือนมเม.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดได้ราวกลางเดือน พ.ค.นี้

ภายหลังการเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทมีทุนเรียกชำระแล้วเพิ่มเป็น 11,371 ล้านบาท จากเดิม 9,928 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จาการขายหุ้น IPO ไปลงทุนใน LH Bank จะทำให้ธนาคารฯมีเงินกองทุนเพิ่มมากกว่า 12,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีเงินกองทุนมากกว่า 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ธนาคารได้ยื่นขอหนังสืออนุญาตต่อธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และคาดว่ากระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จภายในปี 54

สำหรับแผนธุรกิจในช่วง 3 ปีของ LH Bank ได้แก่ ยอดเงินฝาก ยอดสินเชื่อ และ สินทรัพย์รวม จะมีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 20% และกำไรสุทธิ จะมีอัตราการเติบโตต่อปีไม่น้อยกว่า 15% พร้อมกันนั้นจะมีการขยายสาขาเพิ่มทั้งในกรุงเทพ และ ปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัด ให้มีจำนวนทั้งสิ้น 75 สาขา ซึ่งการมีสาขาและเครือข่ายจำนวนมากทำให้บริษัทขยายฐานเงินฝากได้มากขึ้นและบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น

และจากการที่บริษัทถือหุ้นใน บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH FUND) จะเปิดให้บริการในไตรมาส 2/54 จะทำให้ธนาคารมีบริการครบวงจรมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ