SYMC พุ่ง 5.26% ผู้บริหารคาดนักลงทุนมองหุ้น ICTเด่น/งบ Q1/54 โต 12-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SYMC พุ่ง 5.26% มาอยู่ที่ 12.00 บาท เพิ่มขึ้น บาท มูลค่าซื้อขาย 121.24 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.37 น. โดยเปิดตลาดที่ 11.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 12.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 11.60 บาท

นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น(SYMC)เปิดเผยว่ากับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ราคาหุ้นยังคงปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ก่อน สร้างความสงสัยเช่นเดียวกัน แต่การสอบถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการลงทุนคาดว่าหุ้นของบริษัทเป็นที่สนใจ เพราะมีการประชาสัมพันธ์และนักลงทุนรู้จักกิจการเพิ่มขึ้น มีการประกาศจ่ายปันผลโดยผ่านการประชุมของคณะกรรมการบริษัทแล้ว และจะเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 เม.ย.54 รวมทั้งหุ้นกลุ่ม ICT ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงนี้

"เดิมก็แปลกใจว่าทำไมหุ้นขึ้นต่อเนื่องสอบถามไปยังผู้รู้ ก็คงมี 2-3 ประเด็น คือ การจ่ายปันผล การประชาสัมพันธ์หุ้นรและการที่หุ้น ICT โดดเด่นในช่วงนี้"นายกรัณย์พล กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/54 ยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่ารายได้ทั้งปีจะโต 12-15% ซึ่งรายได้ไตรมาส 1 น่าจะเติบโตได้ในระดับเดียวกัน ทั้งนี้รายได้หลักมาจากการให้บริการวางโครงข่ายใยแก้วนำแสง เพื่อการสื่อสารและการขายอุปกรณ์ โดยการเข้าตลาดหลักทรัพย์ทำให้บริษัทขยายการรับงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นความตั้งใจตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ว่าต้องการเงินลงทุนมาขยายงานซึ่งบรืษัทยังคงบริการงานได้ตามแผน

นอกจากนี้ ในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาหุ้นบางส่วนหลุดจากไซเลนต์พีเรียด แต่จากการปิดสมุดทะเบียนในรอบล่าสุดพบว่ายังไม่มีผู้บริหารขายออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ