IT เริ่มจำหน่ายสินค้าแบรนด์ APPLE ในร้านไอทีซิตี้ 5 สาขาตั้งแต่ มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอที ซิตี้ (IT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะเริ่มนำสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องภายใต้แบรนด์ APPLE เข้ามาวางจำหน่ายในร้านไอที ซิตี้ ตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้ เบื้องต้นจะเริ่มวางจำหน่าย 5 สาขา เน้นกทม.ก่อน ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายมีทั้ง ไอโฟน, ไอแพด, ไอพอด, คอมพิวเตอร์ และ โน๊ตบุ๊ค รวมทั้งอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องต่างๆ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ IT ได้มีการลงทุนในบริษัทร่วมทุนจัดตั้งใหม่ วงเงินรวม 48 ล้านบาท คิดเป็น 40% ของทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 120 ล้านบาท โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องประเภทไอทีภายใต้ยี่ห้อ APPLE

"ตอนนี้เราจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเสร็จแล้ว ก็จะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าของ APPLE ได้ช่วงเดือน มิ.ย.เริ่ม 5 สาขาก่อน เน้นกรุงเทพฯ จากนั้นก็คงจะมีการขยายไปเรื่อยๆ ส่วนยอดขายยังไม่สามารถเปิดเผยได้ รายละเอียดต่างๆคงมีการเปิดเผยอีกทีใกล้ๆ ช่วงเปิดตัวในเดือน มิ.ย."นายเอกชัย กล่าว

นายเอกชัย กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ายอดขายปี 54 เติบโต 10% จากปี 53 ที่มียอดขาย 6,224 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตไปในทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรมไอที และภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ประกอบกับ ปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาใหม่จำนวน 8 สาขา เน้นในพื้นที่ต่างจังหวัด คาดว่าจะใช้เงินลงทุนสาขาละประมาณ 6-8 ล้านบาท ไม่รวมสินค้า ใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทเป็นหลัก โดยปัจจุบันบริษัทมี 43 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 19 สาขา และต่างจังหวัด 24 สาขา

"ปี 54 ก็คิดว่ายอดขายจะเติบโตในทุกๆกลุ่มสินค้า จากปัจจุบันที่สัดส่วนยอดขายจะมาจาก 4 กลุ่มหลัก มีคอมพิวเตอร์,อุปกรณ์ต่อพ่วง,Accessories และสินค้าอื่นๆ ส่วนสินค้าใหม่อย่างสมาร์ทโฟนก็มีแนวโน้มเติบโตดี"นายเอกชัย กล่าว

ปัจจุบัน ร้านไอทีซิตี้สาขาต่างจังหวัดมีสัดส่วนยอดขาย 37% ของยอดขายรวม ส่วนสาขาในกรุงเทพฯมียอดขาย 63% ของยอดขายรวม ซึ่งในปีนี้คาดว่าสัดส่วนยอดขายสาขาต่างจังหวัดจะเพิ่มเป็น 40% ภายหลังมีการเปิดสาขาใหม่ และแนวโน้มยอดขายสาขาเดิมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ