UMS พุ่ง 21.38% ผู้บริหารเผยอุตฯถ่านหินปีนี้โตดี,คาดงบQ1/54 ใกล้ Q4/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2011 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น UMS ราคาพุ่งขึ้น 21.38% มาอยู่ที่ 19.30 บาท เพิ่มขึ้น 3.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 84.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 16.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 20.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 15.90 บาท

นายชัยวัฒน์ เครือชะเอม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส(UMS) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนว่าทำไมราคาหุ้น UMS ถึงปรับตัวขึ้นแรงในวันนี้ ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 1/54 คาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกับงวดไตรมาส 4/53 ซึ่งก็คงจะยังเป็นลักษณะทรงตัว

แต่โดยส่วนตัวมองว่าอุตสาหกรรมถ่านหินในปีนี้จะเติบโตได้ดี และยอดขายโดยรวมน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังผู้ประกอบการในอุตสหากรรมต่าง ๆ ทั้งกลุ่มปูนซิเมนต์ และพลังงานต่าง ๆ ได้หันมาใช้ถ่านหินกันมากขึ้น

อีกทั้ง ถ่านหินยังเป็นพลังงานใหม่ที่สามารถเข้ามาทดแทนพลังงานนิวเคลียร์ หลังเกิดปัญหาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการั่วไหลของสารกัมมันตรังสี และเมื่อวานนี้ก็เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจเกี่ยวกับอุตสหกรรมถ่านหินมากขึ้น

"ตลาดถ่านหินปีนี้คงเติบโตดี กลุ่มปูนซิเมนต์และผู้ใช้พลังงานอื่น ๆ ก็ใช้ถ่านหินมากขึ้น เรามองว่าพลังงานถ่านหินถือเป็นพลังงานที่จะเข้ามาทดแทนพลังงานนิวเครียร์ ยิ่งญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวอีก คนก็เลยหันมาสนใจมากขึ้น"นายชัยวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ