UEC ตั้งเป้ารายได้ปี 54 โต 30% มาที่ 1.3 พันลบ.แม้ชะลอโครงการในลิเบีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 20, 2011 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ เฉลิมทรัพยากร ประธานกรรมการ บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง(UEC) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 1.3 พันล้านบาท หรือเติบโต 30% จากปีก่อน หลังมองว่าเศรษฐกิจยังเติบโตได้ดี และปัญหาในมาบตาพุดคลี่คลาย ทำให้น่าจะมีการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปีนี้มีปัจจัยเสี่ยงหลายเรื่องทั้งเหตุการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้รับงานด้านพลังงานและไฟฟ้า ในประเทศลิเบีย ซึ่งมูลค่างานคิดเป็น 7-8% ของยอดขายปี 54 แต่ปัจจุบันต้องชะลอออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด และยังมีอีก 1 โครงการในตะวันออกกลางที่ต้องชะลอออกไปก่อน

ส่วนในยุโรปยังประสบปัญหาวิกฤตหนี้สาธารณะ แต่เหตุการณ์ในญี่ปุ่นบริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เพราะไม่มีการลงทุนในประเทศญี่ปุ่น ขณะที่เหตุการณ์ในประเทศมองว่ายังมีความไม่แน่นอน โดยในช่วงกลางปีจะมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งต้องรอติดตามว่ารัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่

"โปรเจ็คต์ที่ลิเบียต้องเลื่อนออกไปก่อนไม่มีกำหนด แต่เราเชื่อว่าจะไม่กระทบรายได้ในปีนี้ ซึ่งตั้งไว้ที่ 1.3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการตั้งแบบ conservative ภายใต้ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ส่วนที่มาบตาพุดปัจจุบันมีลูกค้ารายหลายเข้ามาสอบถามราคามากขึ้น แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 8-10 เดือนกว่าจะได้ข้อสรุป"นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ