(เพิ่มเติม) KH เตรียมจับมือ BH สร้าง รพ.ใหม่ แถลง 5 พ.ค.,ทยอยเพิ่มหุ้น รพ.ในเครือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2011 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (KH) เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 พ.ค.นี้เตรียมแถลงข่าวความร่วมมือในการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ร่วมกับบมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์(BH) หลังเข้ามาถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 2

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KH กล่าวว่า การร่วมสร้างโรงพยาบาลใหม่กับ BH จะช่วยเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งทั้งสองบริษัท อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ส่งผลต่อรายได้ในอนาคตอย่างมีนัย

"ที่ผ่านมาเราได้มีการคุยกับ BH ในแง่ของ roadmap มาประมาณเดือนหนึ่งแล่ว เราจะร่วมพัฒนาการสร้างและแชร์ร่วมกัน ผมอยากให้มองว่าการเข้ามาของ BH ในครั้งนี้มาในฐานะเพื่อน เพราะถ้ามองสัดส่วนในการเข้ามาถือ 24.99% เพียงแค่อีก 0.01% ก็ทำเทนเดอร์ฯได้ ก็แสดงว่าเขามีเจตนาที่ดี เชื่อว่าผลประโยชน์ก็จะตกอยู่ทั้งสองฝ่าย"นพ.เฉลิม กล่าว

บริษัทยังมีแผนทยอยเพิ่มสัดส่วนถือหุ้น รพ.ในเครืออีก 2 แห่งเพื่อเสริมศักยภาพ ได้แก่ โรงพยายาลเกษมราษฎร์ สระบุรี ที่ปัจจุบันถืออยู่ 59.9% และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ซึ่งถืออยู่ 69% นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาล ใหม่" The World Medical Center" ที่แจ้งวัฒนะ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน

ในขณะเดียวกันในวันนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติวงเงินออกหุ้นกู้จำนวน 3 พันล้านบาทโดยบริษัทจะพิจารณาตลาดและจังหวะที่เหมาะสมในการเสนอขาย ทั้งนี้เพื่อนำไปไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ปีจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดกว่า 1 พันล้านบาท

นพ.เฉลิม กล่าวว่า รายได้ของ KH ในปี 54 คาดว่าจะเติบโต 10% หลังจากมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เป็นผลจากภาวะอากาศแปรปรวน ทำให้จำนวนผุ้เข้ารับการรักษาโรคต่าง ๆ มีมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ