ติดตามพรรคการเมืองเดินสายหาเสียง/DTAC แถลง/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 20, 2011 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามนโยบายพรรคการเมืองต่างๆ และนโยบายการบริหารเศรษฐกิจของประเทศก่อนการเลือกตั้งใหม่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 ก.ค.54 ซึ่งวันนี้ยังถือเป็นวันลากิจวันที่ 2 ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง โดยวันนี้มีคิวไปหาเสียงที่ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อพบปะประชาชนและรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยเน้นโครงการประกันรายได้เกษตรกร ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังวัดไร่ขิง จ.นครปฐม เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายโครงการเรียนฟรี 15 ปี ของพรรคประชาธิปัตย์
  • ขณะที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย นำทีมลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรกที่ตลาดบางกะปิ เพื่อรับฟังปัญของประชาชน
  • ด้านพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล นัดแถลงนโยบายด้านพลังงานที่ทำการพรรค ถนนหลานหลวง ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของนโยบายที่พรรคประกาศทั้งหมด และจะจัดสัมมนาบุคคลที่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งทุกเขตเลือกตั้ง รวมถึงเปิดตัวผู้สมัครของพรรคด้วย ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.)
  • นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 เดินหน้าทำหน้าที่ฝ่ายค้านเตรียมแถลงข่าวแฉเรื่องการทุจริตโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ของกระทรวงคมนาคม ว่าเป็นแอร์พอร์ตลิงก์หรือ "แอร์พอร์ตร้าง" เพื่อให้เห็นฝีมือการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของชูวิทย์จะมีข้อมูลอะไรเด็ดๆนำเสนอประชาชนหรือไม่
  • ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เปิดสัมมนา "คนรุ่นใหม่กับการเลือกตั้งครั้งใหม่" ห้อง แมจิก 2 มิราเคิลฯ
  • จากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดงวานนี้นั้น วันนี้เครือข่ายประชาธิปไตย...ไม่ละเมิด ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ จะสรุปภาพรวมความเสียหายจากการชุมนุม โดยเฉพาะความเสียหายในภาคธุรกิจ และการดำเนินชีวิตของผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง
  • เช้านี้ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดแถลงข่าว หลังวานนี้ศาลปกครองมีคำสั่งรับไต่สวนบางข้อ-ไม่คุ้มครองชั่วคราว กรณีบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ฟ้องบมจ. กสท โทรคมนาคม และกลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ตามดูความคืบหน้าว่า DTAC จะชี้แจงอย่างไร
  • นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานในพิธีเซ็นสัญญาลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อในโครงการ "บ้าน ธอส. เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรก" ดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 2 ปี ตามที่ที่กระทรวงการคลังได้ให้ ธอส.ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยังไม่เคยมีบ้านของตัวเอง โดยให้วงเงินไว้ 2.5 หมื่นลบ ที่อาคาร 1 สำนักงานใหญ่
  • นายวิฑูรย์ เจียสกุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ แถลงข่าวแนวทางการดำเนินงานและนโยบายด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ
  • นายกรณ์ จาติวณิช รมว.คลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และผู้จัดการ ธ.ก.ส. แถลงข่าว "แนวทางการดำเนินงานโครงการปุ๋ยลดต้นทุนและการประกันภัยข้าวนาปี 2554" ที่สำนักงานใหญ่
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS ระยะที่ 3 วงเงินรวม 36,000 ล้านบาท" ก้าวแรกสู่เป้าหมาย 500,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ณ ห้องบันยัน 1 โรงแรมบันยันทรี ถ.สาทรใต้
  • บริษัท วีซ่า จะแถลงข่าวปริมาณการใช้บัตรเครดิตในช่วงไตรมาสแรก ปี 2554 ของคนไทยว่าเป็นอย่างไร โดยนายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการ บริษัท วีซ่า ประจำประเทศไทย ที่อาคารแพน แปซิฟิค
  • กระทรวงพาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออกเดือน มิ.ย. ซึ่งน่าจะขยายตัวต่อเนื่อง และคาดว่าสามารถขยายตัวตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 12% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ แม้มีปัจจัยลบเข้ามากระทบมากมายก็ตาม เช่น ปัญหาทางการเมืองในตะวันออกกลาง และเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่นก็ตาม
  • บมจ.การบินไทย (THAI) จะมีการประชุมคณะกรรมการ ซึ่งจะมีวาระพิจารณาเรื่องการจัดตั้งหน่วยธุรกิจสายการบินภูมิภาค เพื่อให้บริการเส้นทางบินในประเทศและเส้นทางบินภูมิภาค ซึ่งจะมาทดแทนในกรณีที่การบินไทยไม่สามารถร่วมทุนกับสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส จัดตั้งสายการบินต้นทุนต่ำไทย ไทเกอร์ได้ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยการจัดตั้งสายการบินใหม่นี้จะไม่กระทบการดำเนินงานของการบินไทยแน่นอน
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนาประชาพิจารณ์ การศึกษาผลกระทบต่อประเทศไทยจากการเปิดเสรีการค้า บริการและการลงทุนภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจ อาเซียน-ญี่ปุ่น ณ โรงแรมบางกอกชฎา
  • ผู้บริหาร บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) งานพบปะสังสรรค์เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารและพนักงานของบริษัทในเครือขึ้นภายใต้ชื่อ MFEC GROUP ‘One Team One Goal หลังควบรวมกิจการกับ 3 พันธมิตร เพื่อนำเสนอความคืบหน้าของแผนธุรกิจและการลงทุนในครึ่งปีหลัง อาคารซันทาวเวอร์ B ชั้น 40 ถ.วิภาวดีรังสิต
  • นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ. ถิรไทย (TRT) แถลงผลประกอบการประจำปี 2553 และทิศทางการบริหารงาน และการลงทุนในปี 2554 ในการขยายโครงสร้างตลาดครอบคลุมประเทศในเอเชีย และโอเชียเนีย ที่อาคาร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชั้น 11
  • บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) จัดงานกิจกรรม “CEO Meet the Press” ที่ห้องประชุมบริษัทฯ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารเอ ชั้น 14

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ