(เพิ่มเติม) TMI คาดกำไร-รายได้ Q2/54 ดีกว่า Q2/53 หลังเริ่มทยอยปรับขึ้นราคาขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2011 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI) คาดว่ารายได้และกำไรในช่วงไตรมาส 2/54 ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะเริ่มทยอยปรับขึ้นราคาขายในปีนี้ประมาณ 2-5% ตามราคาต้นทุนที่ปรับต้วสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาเหล็ก ซึ่งทำให้เชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยทั้งปีจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 27-28% จากปีก่อนอยู่ที่ 25%

นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ และสำนักงานใหม่ จะเสร้างเสร็จในต้นเดือนมิ.ย.จะช่วยให้มีการกระจายสินค้าทันความต้องการ และจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการโดยรวมโต 5-10%

ทั้งปี 54 บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20% แต่คาดว่ากำไรสุทธิจะมีอัตราเติบโตมากกว่ารายได้ ทั้งนี้คงสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศที่ 10% อย่างไรก็ดี บริษัทมองว่าค่าเงินบาทปีนี้ยังผันผวน บริษัทได้ตั้งเงินสำหรับทำประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไว้ที่ 30 ล้านบาท

สำหรับงานเปลี่ยนหลอดไฟถนนทั่วประเทศเวียดนามที่บริษัทยื่นประมูลไว้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้ มูลค่าโครงการมากกว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังได้รับงานที่บังคลาเทศเพิ่มขึ้น จากการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น โดยแต่ละออเดอร์ยังมูลค่าไม่มากนัก ประมาณ 2-3 ล้านบาท ขณะที่งานในประเทศที่ประสบปัญหาทางการเมืองได้ยกเลิกออเดอร์ เช่น ซีเรีย จอร์แดน เป็นต้น

และในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 100 ล้านบาทเพื่อใช้สร้างโรงงานผลิตหลอดไฟในช่วงปลายปีนี้ ปัจจุบันรอบัตรอนุญาตส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ