กสท เข้าพบ กทช.สัปดาห์หน้าขอความชัดเจนนำเข้าอุปกรณ์ 3G หลังมีบอร์ดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีการแต่งตั้งนายอำนวย ปรีมนวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะกรรมการคนใหม่ และมีคณะกรรมการครบจำนวน 12 คน หลังจากที่มีคณะกรรมการออกจากตำแหน่งเนื่องจากครบวาระไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากมีคณะกรรมการชุดใหม่แล้ว ทาง กสท จะขอเข้าพบคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ในสัปดาห์หน้า เพื่อขอความชัดเจนปัญหาเรื่องการนำเข้าอุปกรณ์เพื่อพัฒนาโครงข่าย 3G ที่ปัจจุบันยังไม่มารถนำเข้าได้ แต่เชื่อว่าการให้บริการโครงการข่าย 3G จะเป็นไปตามเป้าหมายเดิม คือ ภายในไตรมาส 3/54 จะสามารถให้บริการในกทมและปริมณฑล และ 10 จังหวัดหลักๆ ของประเทศ และภายในสิ้นปีจะให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศ

ขณะนี้ กสท ได้ส่งแผนการลงทุนและรายได้รวมถึง EBITDA ที่บริษัทคาดว่าจะได้จากโครงการ 3G ตลอดระยะเวลา 14 ปี ของอายุสัญญาที่เหลือ โดยมีการลงทุนอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ส่วน EBITDA 3 ปีแรกคาดว่าจะมี EBITDA รวมราว 9 พันล้านบาท และในปีที่ 4 เป็นต้นไปจนถึงตลอดอายุสัญญาน่าจะมี EBITDA อยู่ที่ 9 พัน -1.1 หมื่นล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการจัดหาผู้ขายต่อบริการ (Reseller)นั้น ขณะนี้มีการเจรจาคืบหน้าไปมาก ในส่วนเจรจากับแอร์เอเซีย แต่ก็ยังมีการคุยผู้ที่ต้องการเข้ามาเป็น Reseller รายอื่นๆ รวม 19 ราย ซึ่งมีทั้ง บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) และ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) เข้ามาพูดคุยด้วย โดยทั้ง 2 รายเชื่อว่าสามารถทำได้แม้ว่าจะได้รับเลือกพัฒนาโครงข่าย 3G ให้กับทางบมจ.ทีโอที ไปแล้ว

นายจิรายุทธ กล่าวถึงคดีฟ้องร้องของทางบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ในเวลา 15.00 น.วันนี้ ทางนายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC จะขอเข้าพบ ซึ่งถือเป็นการเข้าพบครั้งแรกหลังจากฟ้องร้อง กสท ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมีการพูดคุยในเรื่องใดบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ