MALEE พุ่งอีก 18.67% แม้โบรกเตือนร้อนเกิน,ผู้บริหารคาดกำไรปีนี้โตต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MALEE พุ่งต่ออีก 18.67% มาอยู่ที่ 17.80 บาท เพิ่มขึ้น 2.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 382.57 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.03 น.โดยเปิดตลาดที่ บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 17.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 15.10 บาท

ราคาหุ้น MALEE ปิดวานนี้ ซึ่งเป็นวันแรกที่กลับเข้าเทรดปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงกว่า 800% จากราคาปิดก่อนถูกขึ้น SP แม้ว่าหนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่าโบรกเกอร์เตือนดูงบการเงินก่อน พบไล่ราคาจนลืมดูปัจจัยพื้นฐานเหตุบริษัทเพิ่งฟื้นตัว ระวังเข้าทางขาใหญ่ลากแล้วทิ้ง

ขณะที่ แหล่งข่าวจากผู้บริหาร บมจ.มาลีสามพราน(MALEE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"เช้านี้ว่า ในปี 54 คาดว่ากำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 106 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 1/54 บริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 30 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/54 คงต้องรอการปิดงบก่อน

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนการลงทุนใหม่ๆ หรือลงทุนขนาดใหญ่ เพราะต้องเดินหน้าขั้นตอนตามแผนฟื้นฟูกิจการต่อไปอีก 3 ปี หลังจากที่ดำเนินการมาแล้ว 2 ปีสามารถจัดทำงบการเงินให้เป็นบวกและมีกำไรต่อเนื่องติดต่อกัน 4 ไตรมาส จนะกระทั่งพ้นจากเหตุที่ต้องถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์และกลับเข้ามาซื้อขายหุ้นในตลาดได้แล้ว

ส่วนการที่วานนี้ที่ราคาหุ้นบริษัทพุ่งกว่า 800% หลังตลาดหลักทรัพย์ปลด SP และกลับมาซื้อขายในตลาดได้เป็นวันแรก แหล่งข่าว กล่าวว่า น่าจะเป็นแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนรายย่อยมากกว่า ไม่น่าจะมาจากแรงซื้อของนักลงทุนรายใหญ่ ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังติด silence period เป็นเวลา 1 ปี

"น่าจะเป็นแรงซื้อของนักลงทุนรายย่อยมากกว่า เมื่อวานในเว็บพันทิปก็มีการพูดถึงหุ้นบริษัทเยอะ น่าจะเป็นการเข้ามาเก็งกำไร ไม่น่าจะเกี่ยวกับบริษัท เพราะยังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ"ผู้บริหาร MALEE กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ