GSTEEL ลบ 1.72% หลังมีข่าวเจ้าหนี้-ผถห.ไม่พอใจเงื่อนไขอาร์เซลอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2011 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GSTEEL ราคาลดลง 1.72% มาอยู่ที่ 0.57 บาท ลดลง 0.01 บาท เมื่อเวลา 10.31 น.มูลค่าซื้อขาย 17.1 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.56 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.57 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.56 บาท

รายงานข่าวในหนังสือพิมพ์เช้านี้ ระบุว่า วงในเผยจีสตีลเตรียมขอมติบอร์ดเลื่อนประชุมวิสามัญครั้งที่ 3 หลังเจ้าหนี้และผู้ถือหุ้นไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของอาร์เซลอร์ มิตตัล เก็บค่าถ่ายทอดเทคโนโลยี 2% ของยอดขาย รวมทั้งดอกเบี้ย 12% ต่อปี ขณะที่ดีลขายหุ้นเพิ่มทุนส่อล้ม

ขณะที่ แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.จีสตีล(GSTEEL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ในวันนี้ว่า ทางอาร์เซเลอร์ มิตตัล ยังยืนยัน และพร้อมในการเข้ามาร่วมทุนใน GSTEEL เพียงแต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องมีการลดหนี้ทั้ง 2 อย่างทั้งเจ้าหนี้การค้าและเจ้าหนี้เงินกู้ในระดับหนึ่งก่อน จึงทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการเจรจากับเจ้าหนี้ ส่งผลให้การประชุมผู้ถือหุ้นต้องเลื่อนออกไป

แต่อย่างไรก็ตาม ทางอาร์เซเลอร์ มิตตัล ยืนยัน กระบวนการจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 ส.ค. และจะสามารถประชุมผู้ถือหุ้นได้ภายในวันที่ 15 ส.ค

การเข้ามาของ อาร์เซเลอร์ มิตตัล คือ การเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ภายใต้การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 40% รวมทั้งพร้อมให้เงินกู้ 500 ล้านบาท และรับในการบริหารทั้งการผลิต การขาย และการจัดการภายใน ซึ่งจะส่งผลให้การบริหารต้นทุนมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น


แท็ก จีสตีล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ