UKEM เปิดทางพันธมิตรจีนเข้าร่วมลงทุนใน"ยูเคม เอทานอลฯ"คาดสรุปผลปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2011 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯกำลังจะมีโครงการใหม่เป็นการลงทุนร่วมกันกับพันธมิตรจากจีน ซึ่งจะเปิดทางให้เข้ามาร่วมลงทุนในบริษัทลูกของ UKEM คือ บริษัท ยูเคม เอทานอล แอนด์ เอสเตอร์ จำกัด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา คาดว่าจะสรุปผลการเจรจาได้ภายในปีนี้

"บริษัท ยูเคม เอทานอล แอนด์ เอสเตอร์ นี้เป็นบริษัทฯที่เราตั้งใจไว้จะลงทุนทำโรงงานผลิตเคมี โดย UKEM ได้ถืออยู่ในสัดส่วน 99.99% ซึ่งตอนนี้ก็กำลังเจรจากับพันธมิตรจากจีนอยู่ คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้(2554)"นายพีรพล กล่าว

กรรมการ UKEM กล่าวว่า สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก มองว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งเรื่องผลประกอบการของบริษัทฯงวดไตรมาส 2/54 ที่คาดว่าจะมีผลกำไรออกมาดี ซึ่งบริษัทฯเองก็คาดว่ากำไรในงวดไตรมาส 2/54 จะเพิ่มขึ้นถึง 1,000% จากงวดเดียวกันของปีที่แล้วที่มีกำไรอยู่ 6 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/54 ที่มีกำไร 46 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/54 บริษัทฯได้รับผลกำไรจากการลงทุนใน บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้(UIC) ที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) และในแง่ธุรกิจของ UIC ก็เข้าช่วงของการ Turnaround ด้วย โดยธุรกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ธุรกิจของ UKEM มีการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะการรับผลดีจากซัพพลายขาดแคลนหลังจากเหตุการณ์ภัยพิบัติในญี่ปุ่น ทำให้การผลิตเคมีทำไม่ได้ ซึ่งก็มีคู่แข่งบางรายได้มีการนำเข้าเคมีจากญี่ปุ่น คาดว่าผลประกอบการของบริษัทฯในปีนี้จะมีกำไรเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับกำไรในปี 53 ที่มีอยู่ประมาณ 80 ล้านบาท อนึ่ง บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้ (UIC)เริ่มซื้อขายในตลาด MAI วันแรก(3 มิ.ย.) โดยมีราคา IPO 1.92 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ