TSF คาด PICNI เริ่มมีกำไรใน Q4/54 หวังดันรายได้ คาดกำไรดีกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส เวชชบุษกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท Avantgarde Capital ในฐานะทีปรีกษาทางการเงิน บมจ.ทรีซิตี้ไฟว์(TSF) คาดว่า TSF จะสามารถทำเสนอซื้อ (Tender Offer) หุ้นบมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) หลังกระบวนการเพิ่มทุนของ TSF เสร็จภายในต.ค. 54 โดยจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 7 ก.ย. 54 เพื่อพิจารณาในการเข้าซื้อ PICNI

ทั้งนี้ คาดว่าจะได้เงินจากการเพิ่มทุน รวมประมาณ 2.1 พันล้านบาท โดยจะแบ่งเป็น 1.6 พันล้านบาท จะใช้ในการเข้าซื้อหุ้น PICNI ในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 51% และ 100 ล้านบาท ใช้เป็นคืนหนี้แก่เจ้าหนี้ของ PICNI ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับการทำคำเสนอซื้อ

"เราจะเอาเรื่องดังกล่าว เสนอให้กับผู้ถือหุ้น อยากให้ผู้ถือหุ้นมองว่าเป็นทางเลือก จากที่เคยบอบช้ำมา แต่ยืนยันว่าการเข้าซื้อ PICNI ไม่ได้เป็นการควบ หรือ backdoor แต่มองว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจในการเพิ่มรายได้"

นายวิทวัส คาดว่า PICNI จะสามารถกลับมีซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในปี 55 จากที่เริ่มมีกำไรในไตรมาส 4/54 โดยปัจจุบัน PICNI มียอดขายเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 2.1 หมื่นตัน/เดือน (ในพ.ค.54) และมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และประมาณการยอดขาย จะถึงจุดคุ้มทุนที่ประมาณ 2.3 หมื่นตัน/เดือน

การเข้าซื้อ PICNI เนื่องจากมองว่าเป็นธุรกิจที่มีอัตราเติบโตที่ดี เพราะจากตัวเลขธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในประเทศมีอัตราการเติบโต เฉลี่ย 13%ต่อปี ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ขณะที่มีมูลค่าตลาด 1 แสนล้านบาทต่อปี

อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทจะเข้าซื้อ PICNI แต่ก็ยืนยันไม่ทิ้งธุรกิจมีเดียที่ทำอยู่

ส่วนโครงสร้างธุรกิจโดยรวมจะเป็นอย่างไรต่อไป ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ ต้องรอกระบวนการต่างๆเสร็จสิ้นก่อน ทั้งการเพิ่มทุน และประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และการกลับเข้ามาเทรดของ PICNI

ด้านแหล่งข่าว TSF คาดว่าในปีนี้ จะเห็นการเติบโตของกำไรสุทธิดีกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2 ล้านบาท เนื่องจากในไตรมาส 1/54 ปรากฎกำไรแล้ว 7 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่ จะมาจากงานป้ายทางด่วน งานราชการ และงานอีเว้นท์ โดยงานป้ายทางด่วนมีมูลค่า งาน 38 ล้านบาท สัญญาระยเวลา 3 ปี นอกจากนี้ อยู่ระหว่าง รอรับงานป้ายโฆษณาในแอร์พอร์ตลิงก์ตามสถานีและตัวรถไฟฟ้าซึงวันนี้มีการยื่นซองประมูล คาดว่าจะได้รับงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ