แหล่งข่าวคาด PTTAR-PTTCH ควบรวมแล้วเสร็จใน ต.ค.เลื่อนจาก ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากฝ่ายบริหารบมจ.ปตท (PTT) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า การดำเนินการควบรวมกิจการระหว่าง บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR) และ บมจ.ปตท.เคมิคอล(PTTCH) เพื่อจัดตั้งเป็น บมจ.ปตท.โกลบอล เคมิคอล ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการในรายละเอียด เนื่องจากเป็นการควบรวมกิจการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่เคยดำเนินการมาทำให้รายละเอียดค่อนข้างมาก ทั้งโครงสร้างการบริหาร ทีมงาน รวมไปถึงลูกค้า

ทั้งสองบริษัทคาดว่าจะนัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมกันได้ในเดือน ต.ค.นี้เพื่อพิจารณาการควบรวมบริษัท และการจัดตั้งบริษัทใหม่ หลังจากนั้นคาดว่ากระบวนการควบรวมกิจการจะแล้วเสร็จภายในเดือนต.ค.เช่นกัน เป็นไปตามกรอบเวลาของกฎเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ ที่ดำเนินการภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่วันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของ PTTAR และ PTTCH ในปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

"รายละเอียดการควบรวมเยอะมากๆ ขั้นตอนเลยช้า แต่การกำหนดว่าจะควบรวมแล้วเสร็จเดือน ส.ค.54 คงไม่ทันแล้วแต่ยังเป็นไปตามข้อกำหนดที่ 6 เดือนหลังที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติ"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าววว่า เอกสารและรายละเอียดของการควบรวมกิจการจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยมีทีมงานถึง 9 ทีม จำนวนทีมงานรวมทั้งหมดราว 100 คนในการทำงานเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ และการนัดประชุมผู้ถือหุ้นยังไม่สามารถระบุวันได้คงต้องรอคณะกรรมการทั้งสองบริษัทกำหนดออกมาก่อน

ส่วนโครงสร้างการบริหารแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่เชื่อว่าจะดีต่อบริษัทและหากมีการโยกย้ายเชื่อว่าฝ่ายบริหารทุกคนมีความเป็นมืออาชีพที่เพียงพอและสามารถบริหารงานร่วมกันได้ซึ่งต้องมองผลปะโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ