ICC เชื่อปี 54 ยอดขายโต 15% สูงกว่าเป้าเดิม12% หลังครึ่งปีแรกโต 14-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2011 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล(ICC) กล่าวว่า ปี 54 ยอดขายมีโอกาสเติบโต 15% จากปีก่อนที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 12% หลังในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายของบริษัทเติบโตแล้วกว่า 14-15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับบริษัทได้มีการขยายตลาดและออกสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะใกล้เคียงครึ่งปีแรก แต่จะเติบโต 12-15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

"สิ้นปีนี้ยอดขายน่าจะเติบโต 12% จากปีก่อนที่ 1.2 หมื่นล้านบาท เป็น 1.3 หมื่นกว่าล้านบาท แต่ครึ่งปีแรกเราโตแล้ว 14-15% แนวโน้มครึ่งปีหลังก็ยังดีอยู่ 12-15% อย่างน้อยน่าจะทำได้ เพราะฉนั้นทั้งปีก็มีโอกาสแตะ 15% ได้"นายบุณเกียรติ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศอยู่ที่ 3-5% ยอดขายรวม ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนขยายตลาดประเทศเพื่อนบ้านให้เพิ่มขึ้น แต่คงเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และจะพยายามรักษาสัดส่วนยอดขายสินค้าในต่างประเทศทั้งปีนี้ไว้ที่ 3-5%

"ตลาดใหม่ในต่างประเทศ เราก็ทยอยไปเรื่อยๆแถบประเทศเพื่อนบ้าน ปัจจุบันสัดส่วนยังน้อย เพราะการทำตลาดในต่างประเทศต้องหาพันธมิตรในท้องถิ่น และที่ผ่านมาสินค้าเราอาจจะยังไม่เหมาะสมกับเขา เพราะเป็นสินค้าที่ผลิตเพื่อคนไทยเป็นหลัก แต่โดยรวมแล้วเราก็ยังไม่เน้นมาก ขอโตในประเทศก่อน"นายบุณเกียรติ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแห่งแรก ที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง ICC, บมจ.สหพัฒนพิบูล(SPC) และบมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) ผ่านบริษัทร่วมทุน บริษัท ร่วมอิสระ จำกัด โดย ICC และ SPC ถือหุ้นฝ่ายละ 25% และ CI ถือหุ้น 50% คาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการได้ในเดือนก.ย.นี้

และในปี 55 บริษัทก็ยังมีแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่เบื้องต้นจะเป็นการพัฒนาโครงการบนทำเลที่บริษัทมีที่ดินอยู่แล้ว

"อสังหาฯเรายังสนใจ ถือเป็นรายได้เสริมอีกทาง ปีนี้คงมีโครงการเดียว ปีหน้าก็มีแผนทำอีก แต่ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ แต่เราจะพัฒนราจากที่ดินที่เรามีอยู่แล้วจะไม่ซื้อที่ใหม่"นายบุญเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ