"วิชัย"คาดสรุปสัดส่วนถือหุ้น PICNI ใน10 ส.ค.,แย้มศึกษาบจ.อีก 3-4 ดีล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ประสิทธิพัฒนา(PYT) ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ในตลาหลักทรัพย์ ยืนยันว่า พร้อมจับมือกับกลุ่มพันธมิตรเข้าร่วมลงทุนกับกลุ่มของนายพิมล ศรีวิกรม์ ภายใต้เงื่อนไขการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น(PICNI)มูลค่า 1,700 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะสามารถชำระเงินได้ทันตามกำหนด

"เราต้องการเป็ผู้ถือหุ้นใหญ่ กลุ่มที่ร่วมลงทุนมีหลายคนที่สนใจ ดังนั้น สัดส่วนการถือหุ้นจะกระจายออกไป ผมร่วมลงมุนกับกลุ่มคุณพิมลใน PICNI แน่นอน และยี่ห้อผมแล้วการลงทุนอะไรก็ตามตรวจสอบมาเป็นอย่างดี เราเชื่อมั่นว่า PICNI เป็น Turnaround Business และนี่คือธุรกิจพลังงานที่กลุ่มทุนของผมมีแผนจะลงทุน"นายวิชัย กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มผู้ร่วมทุนจะสรุปตัวเลขการลงทุนและสัดส่วนการถือหุ้นในสัปดาห์หน้า หรือราววันที่ 10 ส.ค.54 เพื่อใส่เงินเพิ่มทุนตามกำหนด 120 วัน ซึ่งจะครบภายในวันที่ 2 ก.ย.54 ทั้งจำนวน ส่วนมูลค่าการลงทุนทั้งหมดเพื่อฟื้นกิจการของ PICNI คงต้องใช้เงินลงทุนมากพอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมจัดทำรายละเอียดชื่อผู้ร่วมลงทุนแต่ละราย สัดส่วนเงินลงทุน และแผนงานเสนอต่อบริษัทและคณะกรรมการเจ้าหนี้ในสัปดาห์หน้า

นายวิชัย กล่าวต่อว่า หากเข้ามาบริหารงานใน PICNI เชื่อว่าจะสามารถทำให้บริษัทกลับมามีผลดำเนินการที่ดี และเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนภายใน 1 ปี คือในปี 55 ส่วนจะนำหุ้น PICNI กลับเข้ามามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เมื่อใดนั้น ยังเป็นเรื่องยากที่คาดการณ์ได้ เพราะมีปัจจัยต่างๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุม

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบดีลการซื้อกิจการ PICNI แล้ว กลุ่มทุนที่เป็นพันธมิตรของตนเองยังสนใจลงทุนในธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ด้วย โดยขณะนี้ศึกษาอยู่ 3-4 ราย โดยยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อบริษัทได้ บอกได้แค่วามีความคืบหน้าในการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ