UAC คาดรายได้ครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก Order-Backlog มากกว่า 300 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) เปิดเผยว่า คาดว่ารายได้ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตกว่าครึ่งปีแรก ที่มีรายได้รวม อยู่ที่ 435.98 ล้านบาท เนื่องจาก Order สินค้าและงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่มากกว่า 300 ล้านบาท ประกอบกับเชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่จะยังคงสนับสนุนในเรื่องพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทั้งปี 54 คาดว่ารายได้รวมมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 15%

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการดำเนินงานในโครงการต่างๆ ที่ถือเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น โครงการก๊าซชีวภาพอัด หรือ CBG ที่จะส่งขายให้กับ บมจ. ปตท. (PTT) และบริษัท ยูเอซี ยูทิลิตีส์ จำกัด (บริษัทย่อย) ที่จะดำเนินธุรกิจผลิตน้ำใช้ เพื่อจำหน่ายให้กับภาครัฐ เอกชน โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งโครงการในข้างต้นคาดว่าจะสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2555 ตามแผนอย่างแน่นอน

“บริษัทฯยังคงมีแผนที่จะต่อยอดธุรกิจ เพื่อขยายการลงทุนไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โครงการผลิตก๊าซ CBG ในภาคใต้นี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ขั้นสุดท้าย รวมถึงยังศึกษาโครงการสาธารณูปโภคอื่นๆ ที่สามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ ในอนาคต" นายกิตติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ