UOBKH ยอมรับสนใจซื้อ SSEC หวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์อีกกว่า 1% หลังเทคฯ US

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)(UOBKH)เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า โดยยอมรับว่าบริษัทสนใจเข้าซื้อกิจการของบล.ซิกโก้(SSEC) เนื่องจากประเมินแล้วว่าหากเข้ามาควบรวมจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจหลักทรัพย์ของบริษัทเพิ่มขึ้น คาดว่าสัปดาห์หน้าทางผู้ขาย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SSEC จะมีข้อสรุปในเรื่องนี้

"ก็สนใจซื้อ SSEC จริง เพราะถ้าได้มาแล้วก็จะช่วยทำให้มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทฯเพิ่มขึ้น จะใช้งบฯเท่าไรยังบอกไม่ได้ แต่เห็นว่าสัปดาห์หน้าทางผู้ขายจะประกาศว่าจะขายให้กับใคร"นายชัยพัชร์ กล่าว

ณ วันที่ 16 ส.ค.54 มาร์เก็ตแชร์ของ UOBKH อยู่ที่ 2.61% ส่วน US มีมาร์เก็ตแชร์ 0.59% ขณะที่ SSEC มีมาร์เก็ตแชร์ 1.25% หากรวมกิจการทั้งหมดแล้วจะทำให้ UOBKH มีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 4.45%

สำหรับกระแสข่าวเรื่องที่ UOBKH มีความสนใจที่จะซื้อกิจการของ บล.ทรีนีตี้นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UOBKH กล่าวว่า บริษัทฯก็มีความสนใจที่จะซื้อกิจการธุรกิจหลักทรัพย์ทุกแห่ง เพียงแต่ผู้ถือหุ้นของเขาจะขายหรือไม่ แล้วทางเราก็ต้องดูที่ราคาด้วย

อนึ่ง รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ระบุว่า จับตา บล.ซีไอเอ็มบี(CIMBT) กลุ่มทุนมาเลเซีย กับ UOBKH กลุ่มทุนสิงคโปร์ ประกาศสงครามระเบิดศึกชิง SSEC กันอย่างร้อนระอุ วันศุกร์นี้ SCB เปิดเจรจารอบตัดเชือก คาดปลายเดือนสิงหาคมประกาศรายชื่อผู้ชนะได้วงการตลาดทุนชี้ รอบนี้อาจมีการเสนอราคาแบบบ้าระห่ำทะลุ 2 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ UOBKH กำลังอยู่ระหว่างการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ บล.ยูไนเต็ด (US) ในวันที่ 22 ก.ค.-26 ส.ค.54 ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 5.58 บาท ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)อยู่ระหว่างทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บง.สินอุตสาหกรรม(SICCO)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน SSEC ในสัดส่วน 70.06% โดยการเสนอซื้อดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 ก.ย.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ