MFEC คาดกำไรสุทธิปี 54 โต 100% รายได้มีโอกาสทะลุเป้า 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2011 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) เปิดเผยว่า กำไรสุทธิปี 54 มีโอกาสเติบโต 100% จากปีก่อน หลังในช่วงครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิแล้ว 82 ล้านบาท สูงกว่ากำไรงวดปี 53 ทั้งปีที่ทำได้ 67 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมปี 54 มีโอกาสทำได้เกินเป้าที่ตั้งเป้า 3.5 พันล้านบาท รับแรงหนุนจากอุตสาหกรรมไอทีที่ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ที่ 2,453 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 70-80% ที่เหลือทยอยรับรู้ฯในปีหน้า

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้จะสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 1.8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล โดยปกติแล้วผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกคิดเป็น 40% ของรายได้รวม ขณะที่ 60% จะรับรู้ฯในครึ่งปีหลัง และมองว่าน่าจะได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ที่ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมไอทีอย่างชัดเจน

"ครึ่งปีแรกเรามีรายได้แล้ว 1.8 พันล้านบาท ครึ่งปีหลังทำอีกแค่ประมาณ 1.7 พันล้านบาท ก็จะถึงเป้าที่เราตั้งไว้ 3.5 พันล้านแล้ว มองว่ามีโอกาสจะเกินเป้าเพราะโดยปกติแล้วรายได้ช่วงครึ่งปีหลังก็จะสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรก"นายศิริวัฒน์ กล่าว

นายศิริวัฒน์ ยังเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 เติบโต 15% จากปีนี้ หลังจะมีการรับรู้รายได้จากการควบรวมกิจการกับ 3 พันธมิตรผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเต็มปี จากปีนี้ที่ได้มีการควบรวมกิจการไปตั้งแต่ช่วงกลางปี และในปีหน้าบริษัทมีแผนออกบริการใหม่อีก 3-4 บริการ ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ที่ไม่ใช่ธุรกิจซื้อมาขายไปหรือการเขียนโปรแกรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ