COLOR คาดกำไรปี 54 โตกว่าปี 53, อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 25-26%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2011 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) กล่าวว่า เชื่อมั่นว่ารายได้ในปีนี้จะสามารถเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 30% จากปี 2553 ที่ทำได้ 566.43 ล้านบาท อีกทั้งยังคาดว่าความสามารถในการทำกำไรปี 2554 น่าจะดีกว่าปี 2553 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14.34 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทเน้นให้ความสำคัญด้านการบริหารจัดการภายในองค์กรโดยพยายามลดต้นทุนในการผลิตและจัดหาเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยี่ทันสมัยมีประสิทธิภาพสูงเหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในปัจจุบันและอนาคตรวมทั้งจะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกปีนี้เป็น 25-30% จากปีก่อนที่มีสัดส่วนส่งออก 20-25% โดยปัจจุบันได้ส่งออกไปยังประเทศหลักๆคือ เวียดนาม มาเลเซีย พม่า และกำลังขยายธุรกิจเพิ่มเติมไปยังทวีปยุโรปและทวีปออสเตรเลียด้วย

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ามีอัตรากำไรขั้นต้นปี 54 เพิ่มเป็น 25-26% จาก 24.16% ในงวด 6 เดือนแรกที่ผ่านมา

นายขวัญชัย กล่าวถึง ทิศทางของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติกในช่วงที่เหลือของ 54 ว่าความต้องการใช้พลาสติกยังมีทิศทางที่จะเติบโตได้อีกและกระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมทำให้การเติบโตของบริษัทมีเสถียรภาพตามไปด้วย โดยลูกค้าหลักของบริษัทยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจหีบห่อและบรรจุภัณฑ์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคและภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยังคงเติบโตอย่างมีเสถียรภาพจากสาเหตุดังกล่าวจึงทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นอย่างมาก

"เทรนด์ของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติกถือว่ายังมีอนาคตที่ดีมีการพัฒนาทั้งคุณสมบัติ รูปแบบการใช้งานเห็นได้จากความต้องการที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติกซึ่งกระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคความต้องการเหล่านี้จึงมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาไม่มีที่สิ้นสุดนั่นหมายถึงงานของบริษัทที่ต้องดำเนินการอย่างสอดคล้องกับความต้องการด้วยเช่นกัน" นายขวัญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ