BIGC ทุ่มงบกว่า 100 ลบ.อัดแคมเปญ"บิ๊กซี เฟสติวัล"กระตุ้นยอดซื้อ Q4/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2011 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรวรรณ เพรียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายในไตรมาส 3/54 และไตรมาส 4/54 จะเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเศรษฐกิจโดยรวมที่ดีขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อในการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น รวมทั้งการจัดแคมเปญ เพื่อกระตุ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้

ล่าสุดบริษัทได้ออกแคมเปญ "บิ๊กซีเฟสติวัล" มหกรรมลดกันให้มันส์ระเบิด ตั้งแต่ 23 ก.ย - 20 ต.ค นี้เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายจากแคปเปญ 9-10% และคาดว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีการออกแคมเปญอีก 4-5 รายการ

ทั้งนี้ยอดขายที่ผ่านมาปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากกำลังซื้อผู้บริโภค และการซื้อคาร์ฟูร์ในช่วงที่ผ่านมา สนับสนุนให้สามารถรองรับกำลังซื้อผู้บริโภคได้กว้างขวางมากขึ้น โดยปัจจุบัน "บิ๊กซี" มีสาขารวม 106 สาขา แบ่งเป็น สาขาขนาดใหญ่ 2 แห่ง, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า 5 สาขา, บิ๊กซี-มาร์เก็ต 11 สาขา และ บิ๊กซี -มินิ 36 สาขา และหลังจากนี้ก็จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

"จากนี้จนถึงสิ้นปี เราจะทยอยออกแคมเปญทุกเดือน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค และตอนนี้บรรยากาศก็ดีขึ้นทั้งเศรษฐกิจ และนโยบายต่างๆ ที่ทยอยออกมาของรัฐบาล จะเป็นปัจจัยให้กระตุ้นกำลังซื้อที่มากขึ้น และในไตรมาส 4 ก็เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะทำให้เงินสะพัด ส่วนปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น เราก็ได้มีการสต็อคไว้รองรับความต้องการลูกค้า" นางวรวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ