ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ผิดหวังผลประชุม G-20 ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 186.13 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงกว่า 2% ในวันนี้ (26 ก.ย.) โดยนิกเกอิปิดที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2552 หลังจากที่การประชุมรมต.จากประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา 20 ประเทศ หรือจี-20 ไม่ได้ช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 186.13 จุด หรือ 2.17% ปิดที่ 8,374.13 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2552

ราคาหุ้นดิ่งลงเกือบทุกกลุ่มจากทั้งหมด 33 กลุ่ม โดยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็กดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มค้าปลีก กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ดีดตัวขึ้นในวันนี้

นักลงทุนกระหน่ำเทขายหุ้นในตลาดหุ้นโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงไปกว่า 600 จุดในช่วง 3 วันทำการ ซึ่งสิ้นสุดเมื่อศุกร์ที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ยังเป็นอีกปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในวันนี้ด้วย

ที่ประชุมรมว.คลังกลุ่ม จี-20 ให้คำมั่นสัญญาว่า จะใช้มาตรการที่แข็งแกร่งเพื่อรักษาเสถียรภาพด้านการเงิน ฟื้นฟูความเชื่อมั่น และหนุนเศรษฐกิจให้ขยายตัวแข็งแกร่ง แต่แถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ช่วยให้ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก เนื่องจากที่ประชุมไม่ได้ระบุมาตรการที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ