ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: คลายวิตกหนี้ยูโรโซนหนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 15.45 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น (28 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับความคืบหน้าในการแก้ปัญหาหนี้ยูโรโซน และจากการที่หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 15.45 จุด หรือ 0.18% แตะที่ 8,625.40 จุด

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยห้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ และหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า รัฐสภากรีซมีมติผ่านมาตรการขึ้นภาษีอสังหาริมทรัพย์เพื่อกระตุ้นสถานะการคลังของรัฐบาลให้แข็งแกร่ง และหลังจากนางแองเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวว่า เยอรมนีต้องการให้กรีซให้เป็นประเทศที่แข็งแกร่งในยูโรโซน พร้อมกับยืนยันว่าจะดำเนินการทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนกรีซให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้แรงหนุนจากสัญญาณที่คืบหน้าเกี่ยวกับการแก้ไขวิกฤตหนี้ยุโรป ก่อนที่รัฐสภาเยอรมนีจะประชุมเพื่อลงมติเรื่องการขยายกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ในวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ