ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 5.70 จุดรับข่าวยูโรโซนคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (28 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับความคืบหน้าในการแก้ปัญหาหนี้ยูโรโซน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวสามารถชดเชยความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 5.70 จุด หรือ 0.07% แตะที่ 8,615.65 จุด

หุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคดีดตัวขึ้น ตามด้วยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ ขณะที่หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ และหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด ปรับตัวลดลงในวันนี้

ดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นแข็งแกร่งในช่วงเช้าเพราะได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า รัฐสภากรีซมีมติผ่านมาตรการขึ้นภาษีอสังหาริมทรัพย์เพื่อกระตุ้นสถานะการคลังของรัฐบาลให้แข็งแกร่ง และหลังจากนางแองเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวว่า เยอรมนีต้องการให้กรีซให้เป็นประเทศที่แข็งแกร่งในยูโรโซน พร้อมกับยืนยันว่าจะดำเนินการทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนกรีซให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

แต่ตลาดอ่อนแรงลงในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงเศรษฐกิจโลก หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ราคาบ้านใน 20 เขตเมืองของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงนิวยอร์ก ไมอามี และบอสตัน ร่วงลง 4.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนก.ค.

ขณะที่คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอิสระชั้นนำระดับโลกเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐในเดือนก.ย.อยู่ที่ระดับ 45.4 จุด ซึ่งแม้ว่าจะสูงกว่าระดับ 45.2 ของเดือนส.ค. แต่ก็ยังต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 46 จุด ซึ่งบ่งชี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงอ่อนแอและเป็นปัจจัยที่ฉุดรั้งการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ