APCS มั่นใจเทรดวันแรกราคาเหนือจอง มอง H2/54 เข้าไฮซีซันธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการนำหุ้นของบริษัทเข้าซื้อขายวันแรกพรุ่งนี้ (29 ก.ย.) โดยมั่นใจว่าราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 5.45 บาท เนื่องจากช่วงเปิดจองมีผู้ให้ความสนใจมากกว่าจำนวนที่เปิดจองทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน จึงเชื่อนักลงทุนจะตามเก็บหุ้นต่อหลัง เข้าตลาดหลักทรัพย์

ประกอบกับ บริษัทฯ มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ดีเป็นตัวหนุน ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ส่งผลให้บริษัทฯมีอัตราการขยายตัวทางด้านยอดขายเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทฯมียอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปี2552 บริษัทฯมีรายได้รวม 609 ล้านบาท ขณะที่ปี 2553 บริษัทฯมีรายได้รวม 907 ล้านบาท และงวด 6 เดือนแรกของปี 2554 บริษัทฯมีรายได้รวม 478 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 434 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯคาดว่าในปี2554 บริษัทฯจะมีรายได้รวมเพิ่มสูงขึ้น

"ธุรกิจของบริษัทในการผลิตชิ้นส่วนยายนยนต์นั้นยังคงเติบโตได้ดีในประเทศและภูมิภาคเอเชีย ขณะที่ความกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจเป็นเหตุการณ์ที่เกิดในสหรัฐอเมริกาและยุโรปซึ่งหลังจากที่ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัวแล้วในช่วงนี้ นอกจากนี้บริษัทยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้เติบโต 10% ครึ่งปีหลังคาดว่าจะต่อเนื่องโดยเฉพาะมีมาตรการรัฐออกมาสนับสนุน และบริษัทมีแผนขยายฐานการผลิตไปยังประเทศอินโดนีเซียในปี 2555 ด้วย" นายอภิชาติ กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน 408.75 ล้านบาทจะนำไปลงทุนซื้อเครื่องจักรอุปกรณ์ ชำระเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัทในอนาคต ซึ่งจะสามารถขยายกำลังผลิตของบริษัทฯ ได้อีกเท่าตัว นอกจากนั้นส่วนหนึ่งคาดว่าจะนำไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซียผ่านทางบริษัทย่อย จะเป็นส่วนเพิ่มอัตราเติบโตของรายได้และผลกำไรของบริษัทฯ ในอนาคต

น.ส.ณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย และผู้บริหารธุรกิจไพรเวทแบงก์ เครือธนาคารกสิกรไทย ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ APCS กล่าวว่า APCS เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง มีอัตรากำไรอยู่ในระดับที่สูง ประกอบกับแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ และนโยบายภาครัฐที่ให้การสนับสนุน ยิ่งส่งผลในเชิงบวกต่อบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ