APCS เล็งพิจารณาจ่ายเงินปันผลงวดปี 53 ในเร็ว ๆ นี้ หลังส่งหุ้นเข้าเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 29, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทจะมีการพิจารณาจ่ายเงินปันผลงวดปี 53 โดยตามนโยบายบริษัทจะจ่ายปีละครั้ง และในอัตราไม่น้อยกว่า 40%ของกำไรสุทธิ

สำหรับราคาหุ้นที่เปิดเหนือราคาจองในวันนี้ที่เปิดเทรดวันแรก นายอภิชาติ กล่าวว่า พอใจระดับราคาหุ้น เพราะภาพรวมตลาดหุ้นวันนี้เปิดตลาดมาไม่ดีนัก แต่ราคาหุ้น APCS สามารถปรับตัวขึ้นมาเหนือราคา IPO ที่ 5.45 บาท/หุ้น สวนทิศทางตลาดได้ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเข้าใจธุรกิจของบริษัทดี และบริษัทก็เชื่อว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในครึ่งหลังปีนี้ดีกว่าครึ่งปีแรก จึงคาดว่ารายได้ในครึ่งปีหลังจะทำได้ประมาณ 500 ล้านบาท สูงกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 472 ล้านบาท

นายประเสริฐ ภัทรดิลก ประธาน บริษัท แอดไวซอรี่พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เชื่อว่า หุ้น IPO จากเวลานี้ไปอีกหนึ่งปีข้างหน้ายังน่าจะได้รับความสนใจอยู่ เพราะสถานการณ์การเมืองนิ่ง ขณะที่วันนี้ภาวะตลาดหุ้นปรับต้วลง แต่ราคาหุ้น IPO ของ APCS ปรับตัวขึ้นถือว่าใช้ได้

ล่าสุด ราคาหุ้น APCS มาอยู่ที่ 5.90 บาท/หุ้น โดยเปิดเทรดวันแรกวันนี้ที่ 5.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท จากราคาขาย IPO ที่ 5.45 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ