PF ดัน DAIDO ทำธุรกิจศูนย์การค้าหลังแลกหุ้น"เซ็นเตอร์พ้อยท์"เห็นชัดปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2011 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF)เปิดเผยกับ" อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีแผนเปลี่ยนธุรกิจของ บมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป(DAIDO)มาเป็นธุรกิจศูนย์การค้า หลังเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ DAIDO ด้วยการนำหุ้นของบริษัท เซ็นเตอร์พ้อยท์ ไปแลก คาดว่าจะเห็นการพัฒนาโครงการภายใต้ DAIDO ในปี 55 เพื่อเพิ่มรายได้ให้บริษัท

"เราจะเปลี่ยนจากไดโดมอน ฯ มาเป็นศูนย์การค้า แต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องคุยกับบอร์ดรวมทั้งคุยกับทางไดโดมอนด้วย และการที่เราเอาหุ้น"เซ็นเตอร์พ้อยท์"ที่ถืออยู่แลกหุ้นกับ ไดโดมอนฯ เพราะทำธุรกิจเหมือนกัน คนจะได้ไม่แคลงใจ"นายชายนิด กล่าว

PF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเช้านี้ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจอง ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ DAIDO จำนวนไม่เกิน 363.82 ล้านหุ้น หรือ 88.06% และยังอนุมัติการขายหุ้นสามัญของบริษัท เซ็นเตอร์พ้อยท์ ช็อปปิ้ง มอลล์ จำกัด (เซ็นเตอร์พ้อยท์) ทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่จำนวน 5 ล้านหุ้น หรือ 100% ให้แก่ DAIDO

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ DAIDO ได้ขายธุรกิจอาหาร พร้อมสาขาทั้งหมดให้ บมจ.ฮอท พอท ซึ่งมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ราคาหุ้น PF บวก 1.49 % มาอยู่ที่ 0.68 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท มูลค่าการซื้อขาย 7.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.11 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.69 บาท และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.67 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ