NEP เผยไม่มีแผนหันมาผลิตกระสอบทรายเพิ่ม เหตุเน้นออร์เดอร์ลูกค้าประจำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพร จันทวานิช รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม(NEP) เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้รับประโยชน์จากการที่ภาครัฐต้องการกระสอบทรายเพิ่มสำหรับป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากกำลังผลิตหลักเป็นการผลิตกระสอบคุณภาพดีส่งให้กับกลุ่มลูกค้าประจำทั้งกลุ่มผู้ผลิตอาหารและผู้ผลิตปุ๋ย ทำให้ไม่สามารรถรับงานเพิ่มได้

ส่วนกระสอบบรรจุทรายที่บริษัทนำออกจำหน่ายในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นการนำกระสอบที่ผลิตแล้วไม่ได้มาตรฐานไปจำหน่าย ซึ่งมีรายได้เป็นสัดส่วนไม่มากนัก หรือไม่ถึง 10% ของรายได้รวม เนื่องจากราคาจำหน่ายค่อนข้างต่ำ

"ราคากระสอบทรายไม่สูงอย่างที่หลายคนเข้าใจ ราคาที่บอก 40-50 บาทเป็นราคาปลายทางแล้ว ส่วนเราได้ราคาไม่มาก ลูกค้าประจำก็เยอะอยู่แล้ว ส่วนที่ไม่ได้มาตรฐานเท่านั้นถึงเอาไปขายทำกระสอบทราย รายได้จากกระสอบทรายไม่ถึง 10% ของรายได้รวมของบริษัทด้วยซ้ำ"นายสุทธิพร กล่าว

สำหรับกำไรสุทธิของบริษัทปีนี้ คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรราว 30 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้ 3 ส่วน คือ รายได้ขายกระสอบ รายได้จาก บมจ.นวนคร(NNCL) ซึ่งบริษัทเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ และ การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปีนี้คาดว่าผลประกอบการ NNCL จะมีกำไรดี โดยจะรับรู้รายได้มากกว่าปีก่อน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะกลับมามีกำไรเป็นปีที่สองติดต่อกัน แต่บริษัทคงยังไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้ เพราะมีภาระขาดทุนสะสม อยู่สูงถึง 400-500 ล้เนบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ