บล.เคทีบี ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 1% เร่งพัฒนา IT-นโยบายเป็น Local Broker

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเท ฮี คิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคทีบี(ประเทศไทย) หรือเดิมคือ บล.ฟาร์อีสท์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทวางแผนระยะยาวในการขยายธุรกิจในหลาย ๆ ทาง ก่อนอื่นจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีระบบไอที(IT)โดยมุ่งเน้นการให้บริการเทคโนโลยีแก่ลูกค้าได้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ปีนีไว้ที่ 1%

ทั้งนี้ นโยบายของบริษัทแม่ต้องการที่จะให้บริษัทวางบทบาทเป็น Local Broker โดยบริษัทแม่ได้ให้การสนับสนุนในด้านการปรับปรุงระบบการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต(Internet Trading)โดยจะมีการส่งผู้เชี่ยวชาญมาช่วยพัฒนาระบบจากระบบเก่ามาใช้ระบบใหม่

"จริง ๆ เรามีแผนระยะยาวมากในการจะขยายธุรกิจไปในหลายทาง แม้ผู้ถือหุ้นของเราเป็นเกาหลี 100% แต่พวกเขา(ผู้ถือหุ้นใหญ่)ก็ต้องการปรับให้เราเป็น Local Broker แต่ก่อนอื่นต้องเริ่มจากการพัฒนาเทคโนโลยี ระบบไอที โดยมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าให้สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ปีนี้มองไว้ที่ 1%"นายเท ฮี คิม กล่าว

นายเท ฮี คิม กล่าวว่า เคทีบี เป็นชื่อที่มาจากบริษัทแม่คือ KTB Group จากประเทศเกาหลีใต้โดย KTB ได้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยเมื่อ 3 ปีก่อนภายใต้ บล.ฟาร์อีสท์ ซึ่งเป็นการบริหารงานฝ่ายไทยและเกาหลี แต่เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วผู้ถือหุ้นชาวไทยได้ขายหุ้นออกไปหมด ทำให้กลุ่มเคทีบีเข้ามาถือหุ้นทั้ง 100% และบริหารงานโดยบริษัทเกาหลี จึงได้เปลี่ยนชื่อให้เป็นกลุ่มบริษัทในเครือเคทีบี กรุ๊ป

ทั้งนี้ ชือ่ของบริษัทฯจึงถูกเปลี่ยนเป็น KTB Securities Thailand หรือที่มีชื่อในภาษาไทยว่า บล.เคทีบี(ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งจะแตกต่างจากกรณี KTB ซึ่งเป็นชื่อย่อหลักทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย เพราะ บล.เคทีบี ไม่ได้เป็นตัวย่อ และไม่ได้มีความหมายอื่น

อนึ่ง ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)คือ KTB Securities Co.,Ltd.(จากประเทศเกาหลีใต้)ถือหุ้น 39,631,501 หุ้น, KTB Asset Management Co.,Ltd.ถือหุ้น 6,159,314 หุ้น และนายเท ฮี คิม ถือหุ้น 1 หุ้น

ตามที่ขณะนี้มีกระแสโบรกเกอร์เทคโอเวอร์โบรกเกอร์อื่น ๆ อยู่หลายแห่ง นายเท ฮี คิม กล่าวว่า สำหรับบริษัทฯขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะเทคโอเวอร์โบรกเกอร์อื่นในไทยอีกหรือไม่

"อย่างที่ CIMB เทคโอเวอร์บล.ซิกโก้ใช่ไหม เพื่อขยาย Size ให้ใหญ่ขึ้น แต่เกี่ยวกับเรื่องนี้บริษัทฯคงจะไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้"นายเท ฮี คิม กล่าว
*เล็งเชิญชวนนักลงทุนเกาหลีเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า นักลงทุนเกาหลีมีความสนใจที่จะลงทุนในตลาดหุ้นไทย และอุตสาหกรรมอื่น ๆ ของไทยด้วย ซึ่งก็คงจะเป็นการลงทุนระยะยาว ดังนั้นบริษัทฯจึงพร้อมที่จะเชิญชวนนักลงทุนเกาหลีให้เข้ามาลงทุนในไทย

"เกาหลีและไทยมีความใกล้ชิดกัน นักลงทุนเกาหลีสนใจลงทุนในตลาดและอุตสาหกรรมของไทย ซึ่งเราพยายามดึงดูดนักลงทุนเกาหลีให้เข้ามาลงทุนในไทย โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง เคทีบี ไทย และเคทีบี เกาหลี ที่จะเชิญชวนนักลงทุนเกาหลีที่สนใจมาลงทุนในตลาดหุ้นไทย"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดหุ้นทั่วโลกในขณะนี้ เป็นผลจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ภาคการเงินในยุโรป ซึ่งรวมถึงการวิตกในเรื่องการชะลอตัวเศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ดีมองว่ารัฐบาลยุโรปน่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้ และหากสำเร็จภาคการเงินก็จะกลับมาดีขึ้น

"สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในตอนนี้ เขาเห็นว่ามีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเงิน(Financial Situation)โดยเฉพาะปัจจัยพื้นฐานในยุโรป ประกอบกับ การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก แต่คิดว่ารัฐบาลยุโรปน่าจะแก้ปัญหานี้ได้ และหลังจากนั้นภาคการเงินก็จะกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ