STA บวก 3.26% รับป.ย.จากความร่วมมือผู้ส่งออกหนุนราคายางให้อยู่ระดับสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 13, 2011 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STA ราคาวิ่งขึ้น 3.26% มาอยู่ที่ 19 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 343.85 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 18.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 19.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 18.30 บาท

บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง(สกย.) ได้เปิดเผยว่าผลการหารือมาตรการการรักษาเสถียรภาพราคายาง ร่วมกับนายกสมาคมยางพาราไทย สมาคมน้ำยางข้นไทย และตัวแทนเกษตรกร ได้ข้อสรุปว่า จะตั้งคณะกรรมการราคายาง ประกอบด้วยตัวแทนสมาคมที่เกี่ยวข้องกับยางพารา ตัวแทนจากภาครัฐ ได้แก่สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางองค์การสวนยาง และสถาบันวิจัยยาง ตัวแทนจากสภาอุตสาหกรรม และผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถในวงการยางพารา และได้ขอความร่วมมือผู้ส่งออกยางพาราซื้อยางในราคาไม่ต่ำกว่า 120 บาท/กก.

ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานของ International Rubber Consortium ที่รายงานว่าประเทศผู้ผลิตยางพารา 3 ประเทศ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จะร่วมมือกับกำหนดราคายางพาราให้อยู่ระดับที่สูง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี(STA)ดังนั้น จึงยังคงแนะนำ"ซื้อ"เป้าหมาย 26.00 บาท


แท็ก เคจีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ