DRT เร่งผลิตรับตลาดวัสดุก่อสร้าง Q4/54 คึกคักหลังน้ำลด-บ้านหลังแรกหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 13, 2011 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT)เชื่อว่า ภาพรวมของตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ยังมีความต้องการสินค้าในทุกกลุ่มเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ปัจจัยสำคัญมาจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งรุนแรง หลังจากผ่านพ้นไปแล้วตลาดซ่อมแซมจะเป็นไปอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐที่ผลักดันให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เร่งลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนการขยายตัวของสินค้าวัสดุก่อสร้างในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

"ในไตรมาส 4 ของปีนี้ ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากประชาชนที่ประสบอุทกภัยมีความจำเป็นต้องซื้อสินค้าเพื่อนำไปซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดวัสดุก่อสร้างเพื่อการปรับปรุงซ่อมแซมเติบโตในอัตรา 2 หลักในช่วงปลายปีนี้ ประกอบกับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ ที่หนุนให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เร่งก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการสินค้าวัสดุก่อสร้างต้องเร่งผลิตเพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่มีมากขึ้น"นายสาธิต กล่าว

บริษัทฯ จึงได้เร่งเดินเครื่องจักรผลิตสินค้ากลุ่มไฟเบอร์ซีเมนต์และกระเบื้องคอนกรีตเต็มกำลังการผลิต เพื่อรองรับกับความต้องการสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสต็อกสินค้ามากขึ้น เพื่อรอกระจายสินค้าเหล่านี้ไปยังตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ในเขตอุทกภัยทันที หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลงเพื่อป้องกันปัญหาสินค้าขาดตลาด

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะตรึงราคาสินค้าให้ได้นานที่สุด หลังจากที่ได้ปรับลดราคาสินค้ากลุ่มกระเบื้องมุงหลังคาลงมา 3-5% หรือประมาณแผ่นละ 5 บาท เพื่อสนองต่อนโยบายของภาครัฐและช่วยเหลือผู้บริโภคที่ประสบปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ