บลจ.บัวหลวง ร่วม 4 ผู้ค้าทองเปิดขายกองทุนอีทีเอฟทองคำ 14-20 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 13, 2011 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.บัวหลวง เสนอขายกองทุนเปิดบัวหลวงเชโกลด์อีทีเอฟ (BCHAY) ระหว่างวันที่ 14-20 ต.ค.นี้ คาดจะมีนักลงทุนสนใจจำนวนมาก ปัจจัยสนับสนุนมาจากกองทุนมีโครงสร้างการลงทุนที่เข้าใจง่าย เพราะเป็นการลงทุนตรงในทองคำแท่งความบริสุทธิ์ไม่น้อยกว่า 96.5% ในประเทศ และหน่วยลงทุนมีสภาพคล่องเพราะสามารถซื้อขายได้ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อีกทั้งมีปัจจัยที่เอื้อต่อการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำในระยะยาว

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บมจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนเปิด BCHAY เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่างบริษัทกับ 4 พันธมิตรผู้ค้าทองคำรายใหญ่ ได้แก่ บริษัท ห้างขายทองจินฮั้วเฮง จำกัด บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง คอมโมดิทัซ จำกัด บริษัท ออสสิริส จำกัด และบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ บล. บัวหลวง และ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย)

กองทุนเปิดบัวหลวงเชโกลด์อีทีเอฟ มีขนาดกองทุน 4,000 ล้านบาท โดยมีนโยบายลงทุนในทองคำแท่งในประเทศ (ความบริสุทธิ์ไม่น้อยกว่า 96.5%) เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และภายหลังการจัดตั้งกองทุนแล้ว

บลจ.บัวหลวงจะนำหน่วยลงทุน BCHAY เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ จะทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุน และ ผู้ที่ต้องการได้รับผลตอบแทนจากราคาทองคำแท่งภายในประเทศ และสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้สะดวก ตามราคาเสนอซื้อ และ ราคาเสนอขาย ณ ขณะนั้นๆ (real time) ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งผู้สนใจลงทุนสามารถจองซื้อหน่วยลงทุนในช่วงระหว่างวันที่ 14 — 20 ต.ค. นี้ โดยลงทุนเริ่มต้น 30,000 บาท เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณของ 5,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ