ผู้ว่ากปน.เตรียมแถลงหลังน้ำทะลักเข้าคลองประปา/รมว.พาณิชย์-คลัง ตั้งกองทุนช่วยผู้ประสบภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2011 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์น้ำท่วมที่เข้าประชิดพื้นที่กรุงเทพฯ เต็มที หลังน้ำทะลักเข้าคลองประปาเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาจนทำให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงแตกตื่นขนข้าวขนของกันวุ่นวาย แม้สถานการณ์ล่าสุดจะสามารถสกัดกั้นไม่ให้น้ำทะลักเข้าคลองประปาได้แล้วก็ตามแต่ภาวะวิกฤติยังไม่ทุเลาลง และช่วงบ่ายวันนี้ทางนายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง(กปน.) จะแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม กรณีน้ำทะลักเข้าคลองประปา และมาตรการป้องกันแก้ไข ณ โรงงานผลิตน้ำบางเขน ถ.ประชาชื่น

สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามและแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วม ภายหลังสถานการณ์น้ำในจังหวัดปทุมธานี และนนทบุรี นั้น ยังวิกฤติ และมีความเสี่ยงที่จะเข้าท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการ ศปภ. ได้เดินทางลงตรวจพื้นที่แยกศรีสมาน ภายหลังน้ำในพื้นที่นวนคร ได้ไหลหลากลงสู่คลองเชียงราก และทำให้ปริมาณน้ำในคลองประปาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

  • ขณะที่ในวันนี้ จะต้องติดตามเรื่องการเสริมแนวกระสอบทรายที่ริมคลองรังสิตที่มีกำหนดแล้วเสร็จในวันนี้ เนื่องจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ขณะนี้มวลน้ำที่จะเคลื่อนมาจากทางภาคเหนือ อาจมาถึงเร็วก่อนกำหนดที่คาดการณ์ไว้ โดยน้ำจากย่านนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และน้ำที่ทะลักจากแนวกั้นคลองระพีพัฒน์ จะเคลื่อนเข้ามาที่ คลองรังสิตประยูรศักดิ์คืนนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อคลองสองและคลองหกวาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งกรุงเทพฯ จะเร่งเสริมคันกั้นน้ำคลองหกวา เป็น 3 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และจะเพิ่มความกว้างใช้ 3แนวกระสอบแล้วเสร็จในวันนี้ เร็วกว่าเดิม 1 วัน
  • พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดงานสัมมนาวิชาการประจำปี 2554 ในหัวข้อ "เศรษฐกิจไทยก้าวไกลไปกับเอเชีย" ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โดยจะมีการนำเสนอบทความจากการศึกษาในหัวข้อต่างๆ ทั้งด้านเงินเฟ้อ เขตการค้าเสรีอาเซียน เพื่อเป็นข้อเสนอต่อภาครัฐและภาคธุรกิจในการกำหนดแนวนโยบายต่างๆ รับการเปลี่ยนแปลงของภูมิภาคเอเชียที่เริ่มมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกมากขึ้น
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดประชุมเรื่องการจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับหน่วยงานในตลาดทุน โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง ร่วมประชุมพร้อมด้วยนายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้บริหารระดับสูงจากสมาคมต่างๆ ได้แก่ นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย นายวรวรรณ ธาราภูมิ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานในตลาดทุน ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายอิสระ วงศ์รุ่ง กรรมการผู้จัดการบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย แถลงผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 2554 พร้อมสรุปผลกระทบจากน้ำท่วมต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย ณ ห้องสุขสามัคคี ชั้น 8 อาคารพหลโยธิน
  • นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมกรมสรรพากร และมอบนโยบายการจัดเก็บภาษีสำหรับปีงบประมาณ 2555 ณ ห้องพระอุเทน 1 กรมสรรพากร
  • นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรปิกจประกันภัย(คปภ.) เป็นประธานเปิดการสัมมนา "ภาพรวมระบบการประกันภัยปี 2554" ณ ห้องประชุม 205-206 ชั้น 2 สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) แถลงข่าว "แนวทางกลุ่ม ปตท.ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประสบอุทกภัยหลังน้ำลด" ณ ห้อง Butane ชั้น 12 อาคารสำนักงานใหญ่ฯ ถนนวิภาวดีรังสิต
  • น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม นัดประชุมพิจารณาข้อเสนอของสำนักงานส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่ให้เลื่อนการจัดงานบีโอไอแฟร์จากเดือน พ.ย.ปีนี้ ไปเป็นเดือน ม.ค.ปีหน้า เนื่องจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานมีภาระต้องฟื้นฟูกิจการจากปัญหาน้ำท่วม แต่ในภาพรวมทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศยังยืนยันเข้าร่วมงานต่อไปแม้จะเลื่อนกำหนดเวลาจัดงาน
  • มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย จัดเสวนาวิชาการ "ข้อมูลเพื่อการจัดทำนโยบายที่อยู่อาศัย" ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 17 บจก.บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ