SYMC คงเป้ารายได้ปี 54 โต 15%,เล็งลงทุนวงจรเช่าระหว่างปท.Q1/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2011 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 54 เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 577 ล้านบาท โดย 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีรายได้แล้ว 520 ล้านบาท เนื่องจากการใช้โครงข่ายวงจรสื่อสารความเร็วสูงยังมีปริมาณการใช้อย่างต่อเนื่องทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ

ขณะที่เหตุการณ์น้ำท่วมส่งผลกระทบต่อบริษัทไม่มาก คาดว่าจะกระทบรายได้ไม่เกิน 1% เท่านั้น เนื่องจากอุปกรณ์ต่างๆที่ได้ให้บริการกับลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ได้รับความเสียหาย อีกทั้งปัจจุบันลูกค้าหลายรายได้ทยอยกลับมาเปิดให้บริการและใช้บริการของบริษัทได้ตามปกติแล้ว

"ตอนนี้ลูกค้าในนิคมฯเริ่มกลับมาดำเนินการและใช้บริการตามปกติได้บ้างแล้ว บางรายก็ใช้เพิ่มขึ้นในช่วงฟื้นฟูนี้ เราก็จะพยายามรักษาลูกค้ากลุ่มนี้ไว้ เพราะถือเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่ต่อยอดให้กับเราได้มากขึ้น เราจะรักษาการเติบโตของรายได้ปีละ 15% ต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าท้าทายภายใต้การแข่งขันของธุรกิจและการเปิดเสรีของธุรกิจ"นายกรัณย์พล กล่าว

นายกรัณย์พล กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจวงจรเช่าระหว่างประเทศ (IPLC) คาดว่าจะเริ่มในประเทศกัมพูชาในไตรมาส 1/55 นี้ และในช่วงไตรมาส 2/55 จะเริ่มทำตลาดฯในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ โดยใช้วงเงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท เชื่อว่าธุรกิจดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มรายได้และกำไรในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ