PT คาดรายได้ปี 54 โตตามเป้าแม้น้ำท่วมหลัง 9เดือนโตกว่า 32%,ปี 55 โตต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2011 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหะริน อุปรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ซิสเต็ม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่สร้างรายได้หลักให้กับ บมจ.พรีเมียร์ เทคโนโลยี (PT) กล่าวว่า ในปี 54 มั่นใจว่ารายได้รวมจะเติบโตตามเป้า 20-25% แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจาก 9 เดือนแรกของปีนี้รายได้เติบโตไปแล้วกว่า 32% ส่วนกำไรสุทธิทั้งปี 54 คาดว่าจะเติบโตจากาปีก่อน เพราะช่วง 9 เดือนมีกำไรสุทธิสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี หากไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมก็คาดว่ารายได้ในไตรมาส 4/54 อาจเติบโตสูงกว่า 30% เพราะปกติไตรมาส 4 จะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ แต่ปีนี้ถือว่าไม่ปกติเนื่องจากลูกค้าหลายรายเลื่อนส่งมอบงานเป็นไตรมาส 1/55

ส่วนปี 55 คาดว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโตตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมไอที ซึ่งปกติจะเติบโตปีละ 10-15% แต่ปีหน้าเชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนทางธุรกิจหากภาครัฐออกใบอนุญาต 3G บนคลื่นใหม่ก็จะทำให้มีเม็ดเงินลงทุนในด้านไอทีเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้บริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ประกอบกับ คาดว่าได้รับผลดีจากการที่หน่วยงานต่างๆ ต้องหันมาให้ความสำคัญในการจัดตั้งศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง หลังเกิดน้ำท่วมใหญ่ในปีนี้ โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เองก็แนะนำให้บริษัทจดทะเบียน(บจ.)หันมาพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย ดังนั้นธุรกิจดังกล่าวของบริษัทจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ด้านนายวิเชียร พงศธร ประธานกรรมการบริหาร PT กล่าวว่า กลุ่มพงศธรยังยืนยันที่จะถือหุ้นในบริษัทเกิน 50% แม้ที่ผ่านมาจะมีการทยอยขายหุ้นออกไปบ้าง แต่ก็เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น PT ในตลาด และนำเงินไปลงทุนอื่นๆ โดยยืนยันว่ายังไม่มีแนวคิดขายหุ้นเพิ่มหรือขายหุ้นทิ้งทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ