TUF คาดได้ราคาเทนเดอร์ฯ PPC ต้น มี.ค.55 หลังสรุปงบปี 54,ไม่เพิกถอนฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2011 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันสิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ย โฟรเซ๋น โปรดักส์ (TUF) เปิดเผยว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจโดยการเข้าซื้อกิจการ บมจ.แพ็คฟู้ด (PPC) ในสัดส่วน 40% เป็นการเสริมธุรกิจระหว่างกันทางด้านการตลาด และการเพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจาก PPC เป็นผู้ส่งออกกุ้งรายใหญ่ ทำให้กำลังการผลิตกุ้งเพิ่มเป็น 400 ตัน/วัน จากปัจจุบันที่ทำได้ 220 ตัน/วัน

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการคาดว่าจะแล่วเสร็จภายในเดือน เม.ย.55 โดยจะกำหนดราคาเสนอซื้อประมาณต้นเดือน มี.ค.55 หลังจากสรุปงบการเงินประจำปี 54 ในวันที่ 29 ก.พ.55 ทั้งนี้บริษัทไม่มีแผนเพิกถอนหุ้น PPC ออกจากตลาดหลักทรัพย์

"การเข้าซื้อหุ้น PPC เป็นไปอย่างสมัครใจ ตกลงกันได้ด้วยดี แต่ราคาหุ้นที่จะเสนอซื้อคงต้องรองบปี 54 ออกก่อน แต่หากประเมินแค่ 9 เดือน ราคาหุ้น(PPC) อยู่ที่ 29.50 บาท ซึ่งดีลนี้ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก เชื่อว่าจะใช้เงินไม่เยอะ และจะทำให้ตลาดกุ้งของเราโตขึ้นแต่จะรับรู้เป็นกำไรไม่ใช่รายได้ และ PPC มีการจ่ายปันผลถึง 50% ของกำไรสุทธิ"นายธีรพงศ์ กล่าว

สำหรับรายได้ในปี 54 บริษัทคาดว่าจะทะลุ 3.1 พันล้านเหรียญ ซึ่งการเติบโตมาจากการเข้าซื้อกิจการ MW Brand และยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งจากการเข้าซื้อกิจการต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เป้าหมายรายได้ 4 พันล้านเหรียญได้เห็นในปี 56 เร็วขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่กำหนดไว้ในปี 58

นายธีรพงศ์ กล่าวว่า TUF ยังคงมองหาพันธมิตรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่าแต่ละดีลกว่าจะสรุปได้ต้องใช้เวลา โดยปีหน้ามีงบลงทุน 3 พันล้านบาทในการปรับปรุงเครื่องจักรและโรงงาน ยังไม่รวมการเข้าซื้อกิจการ


แท็ก แพ็คฟู้ด   (TUF)   (PPC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ