DSI แถลงผลสอบทุจริตถุงยังชีพ/กสทช.นัด DTAC แจงเหตุสัญญาณล่ม/กรมธุรกิจพลังงานแถลงยอดใช้น้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 26, 2011 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้านี้มีภารกิจเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) และในช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ครั้งที่ 3/2554 เพื่อสรุปแผนแก้ปัญหาน้ำท่วมทั้งระยะสั้นและระยะยาว จากนั้นในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นแห่งชาติเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2554 และร่วมงานเลี้ยงฉลองชัยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ณ ราชมังคลากีฬาสถานการกีฬาแห่งประเทศไทย
  • ด้านวาระงานนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ มีนัดรับประทานอาหารร่วมกับหอการค้าไทย เพื่อหารือกรอบความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการดำเนินโครงการลดความเหลื่อมล้ำของการกระจายรายได้ (1 ไร่ 1 แสน และ 1 บริษัท 1 ชุมชน) เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ต่อไป ที่สภาหอการค้าไทย ต่อด้วยการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ(กยน) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า
  • วาระงานร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบบรัฐบาล และในช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เดินทางไปตรวจราคากระเช้าของขวัญที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ในห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยมาตรการในการคุมกระเช้าของขวัญปีใหม่จะต้องมีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าอย่างชัดเจน และต้องแจกแจงรายละเอียดราคาสินค้าในกระเช้าและราคากระเช้าเพื่อให้ผู้บริโภคได้ข้อมูลในการตัดสินใจรวมถึงห้ามนำสินค้าหมดอายุมาบรรจุในกระเช้าของขวัญปีใหม่
  • ด้านนายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะแถลงผลการตรวจสอบการจัดซื้อถุงยังชีพของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เป็นการตรวจสอบย้อนหลังเป็นเวลา2 ปี เนื่องจากพฤติกรรมการสั่งซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคบรรจุในถุงยังชีพ 2 บริษัทที่ชนะการประมูล ต้องจับตาว่าจะลงเอยแบบมวยล้มต้มคนดูหรือไม่
  • ศาลปกครองกลาง (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม) กำหนดนัดไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ ส.4/2554 กรณีพิพาทระหว่างนายสนธิยา สวัสดี ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร (คดีโรงงานถ่านหินสมุทรสาคร) ณ อาคารที่ทำการศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ
  • สัปดาห์นี้ เกาะติดกับการยื่นขอประกันตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.และผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ครั้งที่ 3 ก่อนปีใหม่
  • ในวันนี้พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีระเบิด 3 จุด จะเรียกชุดพนักงานสอบสวน มาขอความคิดเห็นต่างๆ และหารือในเรื่องนี้หากพบว่าน่าจะมีประโยชน์ก็อาจเรียกมาสอบสวนที่บชน.
  • นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่กรมธนารักษ์ ซึ่งที่จับตาคือเรื่องของราคาที่ดินใหม่ทั่วประเทศ ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2555 ซึ่งโดยรวมมีอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 20% ขณะที่โซนพื้นที่รับผลกระทบน้ำท่วม ซึ่งรวมถึง กรุงเทพมหานครยังคงยืนราคาอ้างอิงเดิมปี 52 เนื่องจากการปรับราคาอ้างอิงจะมีผลกระทบต่อการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณดังกล่าว
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บลจ.ทหารไทย จัดงานสัมมนาเรื่อง "ปณิธานปีใหม่ : รวย 10 ล้าน ใน 10 ปี" มีดร.ภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ สายงานการตลาด นายธีระ ภู่ตระกูล ผู้ก่อตั้ง JT Financial Planners และดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย
  • นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานเปิดงาน"รู้คุณค่ากับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5" เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้หลอดตะเกียบแทนหลอดไส้ ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ A1 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) และนายเทเมล โคทิล ประธานกรรมการบริหารสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ส จะจัดพิธีลงนามและแถลงข่าวการทำการบินร่วม (Code Share) ระหว่างการบินไทยกับสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ส ณ ห้องประชุม 3305 ชั้น 3 อาคาร 3 สำนักงานใหญ่
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เข้าชี้แจงการล่มของระบบกับ กสทช. อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ได้ชี้แจงเบื้องต้นไปแล้ว หากยังไม่มีความชัดเจน ดีแทคจะสามารถใช้เวลาตรวจสอบได้ 15 วันนับจากวันเกิดเหตุ และทำรายงานส่งไปยัง กสทช. เพื่อที่จะได้นำไปเผยแพร่ให้ผู้บริการายอื่น เพื่อป้องกันเหตุเช่นนี้ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต
  • คณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีการประชุมเพื่อพิจารณาแผนการดำเนินงานในระยะ 1 ปี ส่วนเรื่องร้อนของหวยออนไลน์นั้นนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่ ระบุว่า ยังไม่มีแผนจะนำเสนอเรื่องดังกล่าว เพราะต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของคณะกรรมการ
  • นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร และ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคลธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมลงนามบันทึกความตกลงการให้บริการชำระภาษีอากรด้วยบัตรเครดิต ระหว่างกรมสรรพากรกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ห้องพระอุเทน 2กรมสรรพากร
  • นางพรรณพิมล ชัญญานุวัตร อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานพิธีเปิดงาน "โครงการผลิตกล้าพันธุ์ผักเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยด้านพืช" ที่วัดสุธาโภชน์ เขตลาดกระบัง
  • สัมมนางาน "วันนิคม จันทรวิทุร" ครั้งที่ 9 ประจำปี 2554 เรื่อง "นโยบายแรงงานของรัฐกับอนาคตประเทศไทย" ณ ห้องประชุมกรมการจัดหางาน ตึกสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ 3 (ชั้น 11) ภายในกระทรวงแรงงาน
  • การประปานครหลวง (กปน.) และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ ณ สนามหญ้าหน้าอาคารอนุรักษ์ โรงงานผลิตน้ำสามเสน การประปานครหลวง
  • กรมธุรกิจพลังงาน จัดงานแถลงข่าวกรมธุรกิจประจำเดือนธันวาคม 2554 ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคาร B
  • บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ (ITD) แถลงความคืบหน้าการลงทุนของโครงการท่าเรือน้ำลึกและ นิคมอุตสาหกรรมที่เมืองทวายในประเทศพม่าโครงการทวาย
  • ล่าสุดเกิดเหตุการณ์คลื่นยักซัดถล่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย หลายจังหวัดตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ได้รับความเสียหายทั้งบ้านเรือน รีสอร์ต เรือประมงถูกคลื่นซัดจนเรือแตก ล่าสุดทางแต่ละจังหวัดแจ้งเตือนประชาชนและและเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังและให้การช่วยเหลือประชาชน หากเกิดเหตุการณ์เช่นวานนี้ขึ้นอีก และในวันนี้ถือเป็นวันครบรอบ 7 ปีเหตุการณ์สึนามิเข้าถล่ม 6 จ.แถบอันดามัน หลายจังหวัดจัดงานรำลึกด้วย
  • นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ เตรียมแถลงข่าวความคืบหน้าของคดีอุบัติเหตุทางรถตู้ทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ ในวาระครบรอบ 1 ปี ณ ห้องประชุมจิตติ ติงศภัทิย์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ