CNS เป้าปี 55 มาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3% ร่วม SME bank เปิดสาขา-ลุยรับมาร์เก็ตติ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2012 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทพ พีตกานนท์ ประธานกรรมการ บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) กล่าวว่า ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์งวดปี 55 โดยจะมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3% จากปีก่อนที่มีมาร์เก็ตแชร์ 2.7% ซึ่งในไตรมาส 1/55 (ต.ค.-ธ.ค.54) บริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ในระดับ 3% ในช่วงเดือน ต.ค. แต่หลังจากนั้นได้รับผลกระทบน้ำท่วมทำให้มาร์เก็ตแชร์ลดลง แต่ในเดือนธ.ค.เริ่มดีขึ้นขณะนี้อยู่ประมาณ 2.6% ซึ่งคาดว่าปริมาณการซื้อขายในปีนี้ไม่น้อยยกว่า ปี 54

นอกจากนี้จะเปิดสาขาอีกไม่น้อยกว่า 10 สาขาร่วมกับ SME Bank จากปี 54 ที่เปิดร่วมกัน 14 สาขา ซึ่งทำให้มีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามา 1,000 บัญชี ซึ่งคาดว่าในปี 55 จะเพิ่มขึ้นในระดับเดียวกัน โดยตั้งเป้าในปี 2556 จะมีบัญชีลูกค้าเพิ่มเป็น 5 หมื่นบัญชี โดยจะเพิ่มมาร์เก็ตติ้งอีก 200 คน เพื่อรองรับกับการเจริญเติบโตจากปัจจุบันมีมาร์เก็ตติ้ง 230 คน โดยสัดส่วนลูกค้าของบริษัทแบ่งเป็นลูกค้ารายย่อย 75% ลูกค้าต่างชาติ 15% และลูกค้าสถาบัน 10% นอกจากนี้ตั้งเป้าการซื้อขายแบบออนไลน์เพิ่มเป็น 50% จากปัจจุบัน 30%

ทั้งนี้ในเรื่องควบรวมกิจการบริษัทยังไม่มีแนวทางการควบรวมกับบริษัทอื่น เพราะบริษัทมีฐานทุนเพียงพอรองรับธุรกิจ ซึ่งจะเน้นขยายการลงทุนร่วมกับ SME Bank และเพิ่มผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุน นอกจากนี้ตั้งปล่อยมาร์จิ้นเพิ่มเป็น 3.5 พันล้านบาทในปีนี้ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่เกือบ 3 พันล้านบาทแล้ว

สำหรับภาวะตลาดหุ้นไทยยังคงคึกคักตามปัจจัยต่างประเทศเนื่องจากหลายประเทศมีการเลือกตั้ง แต่ยังคงมีความไม่แน่นอนสูงโดยเฉพาะปัญหาหนี้ยุโรปแต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังตลาดหุ้นจะดีกว่าครึ่งปีแรกโดยมองว่าปัจจัยลบต่างๆน่าจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแต่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียยังน่าสนใจกว่าตลาดหุ้นยุโรปและอเมริกาดังนั้นจึงเชื่อว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าตลาดหุ้นไทย


แท็ก (CNS)   ลุย   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ