(เพิ่มเติม) SPACK บวก 7.69% ผู้บริหารอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุสวนทางปัจจัยพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2012 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SPACK ราคาบวก 7.69% มาอยู่ที่ 3.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท เมื่อเวลา 14.53 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.40บาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.18 น. ราคาอยู่ที่ 3.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท (+6.51%) ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.68 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.40 บาท

ผู้บริหาร บมจ. เอส. แพ็ค แอนด์ พริ้นท์ (SPACK) ระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ เนื่องจากราคาหุ้นสวนทางปัจจัยพื้นฐาน

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร SPACK เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่ราคาหุ้นวันนี้ปรับเพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ ซึ่งไม่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานทั้งในแง่รายได้กำไรและการจ่ายปันผลน้อยกว่าปีก่อนด้วย

"ผมก็ว่าแปลกๆ ดูไม่ออกว่าสาเหตุที่หุ้นขึ้นมาจากอะไร ใครเข้ามาเก็บหุ้น เพราะราคาขึ้นไปเยอะซึ่งไม่ควรขึ้น Dividend ก็สู้ปีที่แล้วไม่ไดกำลังพยายามสืบอยู่ว่าทำไมหุ้นถึงขึ้น" ผู้บริหาร SPACK ระบุ

สำหรับผลประกอบการในปี 54 คาดว่าจะน้อยกว่าปี 53 ทั้งในแง่ของรายได้และกำไรหลังจากที่ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทต่างประสบปัญหาน้ำท่วม อาทิ ฮิตาชิ แคนนอน ซึ่งพบกับวิกฤตน้ำท่วมหนักในพื้นที่อยุธยา โดยยอดขายไตรมาส 4/54 หายไป 40% แต่บริษัทยังเชื่อว่ากำไรจะเป็นบวกต่อเนื่องในไตรมาส 3/54

สำหรับ ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้ให้กลับมาใกล้เคียงกับปี 53 ถือว่าพอใจแล้ว เพราะว่าช่วงต้นปี 55 บริษัทยังประสบปัญหาลูกค้าที่น้ำท่วมยังไม่สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติ โดยปัจจุบันแคนนอนกลับมาผลิตได้เพียง 10% ของกำลังการผลิตทั้งหมด บริษัทหวังว่าลูกค้าจะกลับมาเดินเครื่องได้ตามปกติในช่วงก.พ.-มี.ค. นี้และออเดอร์ของบริษัทจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ปี 55 เป็นปีที่ถือว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ต้นทุนของบริษัทเพิ่มขึ้น ทั้งเรื่องราคาเยื่อกระดาษที่ได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงด้วย นอกจากนี้ค่าไฟฟ้า ต้นทุนค่าแรง 300 บาท ซึ่งจะเริ่มในเดือนเม.ย. 55 รวมทั้งต้นทุนการขนส่ง แต่จากการที่รัฐบาลลดการเก็บภาษีจาก 30% เหลือ 23% คาดว่าจะเพียงพอกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ