โบรกฯแนะ"ซื้อ"กลุ่ม MEDIA หลัง กสทช.คาดออกใบอนุญาตทีวีดาวเทียมใน H1/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2012 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เกียรตินาคิน(KKS)แนะ"ซื้อ"หุ้นกลุ่ม MEDIA มากกว่าตลาด หลังเข้าพบ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)เพื่อสอบถามถึงแนวทางและบทบาทของ กสทช มีประเด็นสำคัญ คือ แผนแม่บท 3 แผนน่าจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ภายใน Q1/55 ประกอบด้วย แผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่, แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม จะเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้ประกอบกิจการภายในเดือน ก.พ. และน่าจะสามารถประกาศใช้เป็นกฎหมายได้ภายในเดือน มี.ค. 55 นี้

ทั้งนี้ กสทช.คาดว่าจะสามารถออกใบอนุญาตให้ทีวีดาวเทียม/เคเบิลทีวีได้ภายใน 1H55 หลังจากประกาศใช้แผนแม่บทแล้ว โดยจะกำหนดกติกาในการประกอบธุรกิจทีวีและวิทยุให้แล้วเสร็จภายในครึ่งปีแรก และจะสามารถออกใบอนุญาตสำหรับกิจการที่ไม่ใช้คลื่น (ทีวีดาวเทียม/เคเบิลทีวี)ได้ จากนั้นจะเปิดประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิตอลได้ภายในปี 56 ซึ่งเป็นโอกาสของผู้ประกอบการทีวีดาวเทียม

หลังจากที่ กสทช.สามารถออกใบอนุญาตทีวีดาวเทียมได้แล้ว จะทำให้ผู้ประกอบการทีวีดาวเทียม รวมถึงเอเจนซี่ผู้ซื้อสื่อโฆษณามีความมั่นใจในสื่อทีวีดาวเทียมมากขึ้น เป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการจะลงทุนเพื่อทำตลาดได้อย่างเต็มที่ โดยเรามองว่าบริษัทในกลุ่มสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีโอกาสจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ได้แก่ GRAMMY, RS, WORK, NBC

KKS เลือก WORK และ RS เป็นหุ้น Top Pick และแนะนำ“ซื้อ"เนื่องจากค่า P/E ratio ยังต่ำกว่ากลุ่มเกือบครึ่งในขณะที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง โดยให้ราคาเหมาะสม (12 เดือน) เท่ากับ 19 บาท และ 4.30 บาท ตามลำดับ

อนึ่ง ราคาหุ้น WORK ปิดตลาดวานนี้ที่ 13.00 บาท ลดลง 0.30 บาท

ราคาหุ้น RS ปิดตลาดวานนี้ที่ 2.68 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ