TTW ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนตปท.เป็น 30%จาก 23.4%, กำไรปี 55ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2012 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ ปัทมมงคลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.น้ำประไทย (TTW) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนต่างชาติถือครองหุ้น TTW เป็น 30% ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 23.4% โดยล่าสุดได้นำทีมนักลงทุนสัมพันธ์เดินสายโรดโชว์ให้กับนักลงทุนสถาบันและบริษัทจัดการลงทุนต่างๆ กว่า 10 รายในงาน “Nomura Clean and Green Day" ที่ประเทศฮ่องกงเพื่อกระตุ้นสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ

"จุดขายของการโรดโชว์ครั้งนี้ บริษัทฯ เน้นการทำความเข้าใจและให้ความเชื่อมั่นกับนักลงทุนสถาบันและบริษัทจัดการลงทุนต่างๆ ว่า กลางปีนี้ แม้บริษัทฯ จะต้องรับภาระภาษีส่งเสริมการลงทุน (BOI) แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบต่อรายได้และความสามารถในการทำกำไรอย่างแน่นอน"นายสมเกียรติ กล่าว

นายสมเกียรติ มั่นใจว่ากำไรปีนี้จะเติบโตได้ดีขึ้น เพราะในธุรกิจน้ำ บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดจ่ายน้ำเพิ่มขึ้น 7-8% ขณะเดียวกัน รายได้จากการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าในบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด ก็จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ เพื่อให้เห็นภาพรวมและรู้จักธุรกิจไฟฟ้าที่บริษัทฯ เข้าไปลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานน้ำ เขื่อนน้ำงึม 2 ที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ 30% ตั้งอยู่ที่เมืองเวียงจันทน์ สปป.ลาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ