ASP พุ่ง 5.74% "ก้องเกียรติ"เผยนลท.ตาสว่างหลังเห็นให้ Div.Yield 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ASP ราคาพุ่งขึ้น 5.74% มาอยู่ที่ 2.58 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 175.69 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.44 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.64 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.44 บาท

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซียพลัส(ASP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ถูกทอดทิ้งมานานแล้ว ส่วนของ ASP ได้ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล(Divident Yield)ถึง 10% และช่วงนี้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไป 20% นักลงทุนคงจะเห็นในจุดนี้จึงเข้ามาลงทุน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ เพราะหุ้นหลายตัวในตลาดฯได้ปรับตัวขึ้นไปกันหมดแล้ว

"หุ้นหลักทรัพย์คนทอดทิ้งมานานแล้วนะ คุณดู P/BV. คุณดู Divident Yield ซึ่งเราให้ Divident Yield 10% ทุกปี แต่คนมองข้ามมาตลอด ดูแบงก์กรุงเทพซื้อบล.บัวหลวงไป ดู P/BV. เท่าไรกี่เท่า 4 เท่าใช่ไหม...ตอนที่ราคาหุ้น ASP เริ่มวิ่งมัน 2 บาทเอง ก็ขึ้นไปแค่ 20% ไม่เห็นจะน่าตกใจเลย ตลาดฯมันก็ขึ้นหมดนะ แต่ทำไมเห็นหลักทรัพย์ขึ้น มันขึ้นไม่ได้หรือ...

วันนี้เขาตาสว่างขึ้น เขาจะมาซื้อหุ้นเพราะเห็น Divident Yield 10% ก็ช่วยไม่ได้ หุ้นก็ขึ้นไปก็แค่นั้นเอง ดูอย่างหุ้น Property สมัยก่อนบางตัวขึ้นจาก P/E 3-4 เท่า ขึ้นไปเป็น 6-7 เท่า"นายก้องเกียรติ กล่าว

สำหรับกระแสข่าวเรื่องการควบรวมกิจการ(M&A)ของ ASP ที่ออกมาอย่างหนาหูในห้องค้าหลักทรัพย์นั้น ประธานกรรมการบริหาร ASP กล่าวว่า "สอดคล้องในเรื่องเปิดเสรีโบรกเกอร์ ทุกคนก็ต้องมีการปรับตัว ของเรามีประสบการณ์มาแล้ว เพราะฉะนั้นของเราเห็นมาแล้ว M&A เป็นอย่างไร แต่ผมจะไม่ comment เรื่องธุรกิจที่ยังไม่จบ หรืออาจจะไม่เกิด หรือจะเกิด หรือไม่เกิด อะไรอย่างเนี่ย มันพูดไม่ได้ แต่ธุรกิจเราดูอยู่ตลอด"

อย่างไรก็ตาม นายก้องเกียรติ กล่าวอีกว่า บริษัทยังเน้นการลงทุนเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อทำผลประกอบการที่ดีออกมาให้แก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งคงจะไม่ต่างไปจากนโยบายของทุกบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ