SPI เปิดบริการสนามบินเล็กศรีราชา สอนขับ-ให้เช่าเครื่องบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday January 29, 2012 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนง ศรีจิตร์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บมจ. สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการสนามบินเล็กศรีราชา BSC Flying Club อย่างเป็นทางการ พร้อมรับสอนขับ ซ่อมเครื่อง เช่าเครื่อง และรับฝากดูแลเครื่องบินอย่างเป็นทางการ หลังเปิดดำเนินการภายในบริษัทมาแล้วหลายปี ปัจจุบันประชาชนเริ่มสนใจในการขับเครื่องบินเพิ่มมากขึ้น จึงได้เปิดบริการให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาใช้บริการอย่างเต็มที่ โดย สนามบินบีเอสซี ฟลายอิง คลับ มีความพร้อมและได้มาตรฐานถูกต้องตามกฎหมาย การเปิดสอน มีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญอยู่ประจำ 4 คน และมีเครื่องบินกว่า 10 ลำไว้ให้เช่า

"ปัจจุบันการเรียนขับเครื่องบินไม่ยาก และไม่แพงเหมือนที่ผ่านมา ขณะนี้สนามบินของบริษัทได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ห่างจากกรุงเทพ ฯ เพียง 130 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา ซึ่งกลุ่มลูกค้าชาวต่างประเทศ ให้ความสนใจมาก" นายทนง กล่าว

สำหรับหลักสูตรที่เปิดสอนในขณะนี้ คือ หลักสูตรนักบินส่วนบุคคล และหลักสูตรนักบินพาณิชย์ โดยคณะครูที่มีประสบการณ์ ได้รับการรับรองหลักสูตรจากกรมการบินพลเรือน นอกจากนี้ ยังให้บริการ เซ็นเตอร์ ฟลายอิง ที่สามารถเลือกเส้นทาง ระยะเวลา และสถานที่ได้ตามความต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ