SPCG คาดสรุปราคาขาย PO สัปดาห์หน้า,เล็งตั้งบ.ร่วมทุนผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2012 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอสพีซีจี.(SPCG) คาดว่า จะสามารถกำหนดราคาหุ้นเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (PO) จำนวน 60 ล้านหุ้นได้ภายในสัปดาห์หน้า โดยเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนดังกล่าวจะใช้ในการพัฒนาโครงการโซลาร์ฟาร์ม ที่ปินี้คาดว่าจะลงทุน 16 โครงการ ซึ่งจะลงทุนโครงการละ 600-700 ล้านบาท ซึ่งบางโครงการจะมีพันธมิตรเข้าร่วม

สำหรับรายได้ในปี 54 คาดว่าจะมีรายได้ราว 100 ล้านบาท และในปี 55 เติบโต 100%

ในวันนี้บริษัทได้มีเซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท Enecate และ บริษัท ไทยไอจิเดนกิ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีเทคโนโลยี ในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าอัจฉริยะ ซึ่ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ต้องการเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าระบบเดิมให้เป็นระบบอัจฉริยะ ซึ่งมีครัวเรือนไทยประมาณ 14-15 ล้านครัวเรือนในปัจจุบ้นที่ติดมิเตอร์ไฟฟ้าแบบเดิม

"การที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มองว่านักลงทุนคงเห็นการเติบโตในอนาคตของบริษัทที่ต่อไปจะเติบโตแบบก้าวกระโดด ในระดับ 100% ต่อเนื่อง แต่คงไม่เกี่ยวกับ การที่เราจะขายหุ้นเพิ่มทุน ส่วนการทำบันทึกความร่วมมือวันนี้เราต้องการหารายได้จากส่วนอื่นมากกว่าการพึ่งพารายได้จาก โซลาร์ฟาร์มอย่างเดียว เพราะสามารถขยายตลาดมิเตอร์ทั้งในและต่างประเทศ ในอนาคต" นางสาววันดี กล่าว

หุ้น SPG ปิดวันนี้ที่ระดับ 21.60 บาท บวก 0.10 บาท (+0.47%) จากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดที่ 21.50 บาท บวก 2.40 บาท (+12.57%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ