(เพิ่มเติม) "เทสโก้โลตัส"ตั้งกองทุนอสังหาฯ ขนาด 1.7 หมื่นลบ.คาดเข้าเทรดปลาย ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัตติศัย ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เทสโก้ โลตัส)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนนำศูนย์การค้า 17 แห่ง มูลค่ารวมมากกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท เสนอขายเป็นสินทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท(TLGF)เพื่อเข้าจดทะเบียนกองทุนรวมฯ ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ด้านนายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย กล่าวว่า กองทุนดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะเป็นกองทุนที่มีศักยภาพสูง และมีความแข็งแกร่งต่อเนื่องในธุรกิจค้าปลีก นอกจากนี้ กองทุนยังมีโอกาสการเติบโตได้ในอนาคตจากการเข้าซื้อศูนย์การค้าแห่งอื่นๆ โดยจะมีการโรดโชว์ต่อนักลงทุนในวันที่ 20 ก.พ.55

กองทุน TLGF จะเสนอขายหน่วยลงทุนและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในปลายเดือน ก.พ.55 คาดว่าอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนจะมากกว่าผลตอบแทนเฉลี่ยของกองทุนอสังหาริมทรัพย์โดยรวมที่ระดับ 7-8%

นายสมพงษ์ ยังกล่าวว่า บริษัทมีแผนจะนำสินทรัพย์ของเทสโก้ โลตัสอีก 2 แห่งขายให้กับกองทุน TLGF ภายในปีนี้เพื่อขยายขนาดของกองทุน หลังจากที่บริษัทเสนอขาย IPO ไปแล้ว โดยเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์ บริษัทจะนำไปปรับปรุงห้างเทสโก้โลตัสให้ทันสมัยและให้มีความสามารถการแข่งขัน รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ