รบ.จัดงาน"รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย"สร้างสมานฉันท์/ประชุมทูตพาณิชย์/ผบ.ทบ.ลงใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2012 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • งานใหญ่สำหรับวันนี้ คงเป็นงานไหนไม่ได้นอกจากการจัดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ในช่วง 17.00-20.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นงานที่รัฐบาลจัดขึ้นเพื่อต้องการขอบคุณทุกภาคส่วนในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการช่วยเหลือประชาชนช่วงวิกฤติอุทกภัยเมื่อปลายปี 54 นอกจากนั้น การจัดงานยังมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ของคนในชาติ ส่งเสริมความเข้าใจร่วมกันให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี

โดยงานนี้รัฐบาลได้เชิญแขกผู้มีเกียรติสำคัญ เช่น ประธานองคมนตรี, คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส, คณะทูตานุทูต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง รวมกว่า 500 คน และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยด้วย ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด

  • ประเด็นการเมืองวันนี้ หลังจากปูดข่าวใหญ่ไปเมื่อวาน แต่สัญญาณตอบรับกลับมาถือว่าแป๊กสนิท หลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) รวมทั้ง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ต่างระบุว่าไม่เคยได้ยินกระแสข่าวตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.อ้างว่าจะมีการปฏิวัติขึ้นอีกในเดือนเม.ย.นี้

แม้แต่นายวอลเตอร์ เบราโนห์เลอร์ โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ยังออกมายืนยันแล้วว่า ที่นายจตุพรได้อ้างแหล่งข่าวกรองของสหรัฐฯ เตือนไทยจะมีการปฏิวัติในเดือน เม.ย.นั้นข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด วันนี้ต้องจับตาดูว่านายจตุพร จะออกมาแก้เกี้ยวหรือจะงัดหลักฐานไม้เด็ดอะไรออกมาเป็นเครื่องยืนยันคำพูดตัวเองให้มีน้ำหนักมากขึ้นว่าการข่าวที่ได้มานั้นทั้งคั้นทั้งกรองมาแล้ว

  • ตามกันต่อกับการยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความถูกต้องในการออก พ.ร.ก.กู้เงินเพื่อนำไปใช้ในการบริหารจัดการน้ำทั้ง 2 ฉบับของรัฐบาลที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นเรื่องไว้ว่าเป็นการขัดต่อมาตรา 184 ในกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น โดยวันนี้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ คาดว่าจะสามารถไปยื่นคำให้การในส่วนที่เป็นเอกสารหลักฐานต่อศาลได้ในช่วงบ่ายวันนี้ตามที่ศาลได้นัดไว้
  • นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) จะแถลงปิดคดีต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมของข้าราชการพลเรือน(ก.พ.ค.) ในกรณีที่ถูกย้ายออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สมช. มานั่งในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จากที่ยื่นคำร้องไว้ตั้งแต่ 12 ก.ย.54 คาดว่าก.พ.ค.จะใช้เวลาในการพิจารณา 30 วัน เพื่อตัดสินว่านายถวิล จะได้คืนเก้าอี้ สมช.หรือไม่ เรื่องนี้น่าติดตามอย่างยิ่ง
  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงการสนับสนุน โครงการหลวง ครั้งที่ 1 พ.ศ.2555 ที่ห้องประชุมดอยคำ มูลนิธิโครงการหลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางออกจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อมาเข้าร่วมงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ในช่วงเย็นที่ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.ท.ดวงใจ พิจิต รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ป้องกันประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แถลงผลการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย-ลาว ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะเดินทางตรวจติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ใน จังหวัดปัตตานี เพื่อฟังคำชี้แจงความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4302 มีการยิงปะทะกลุ่มผู้ต้องสงสัย จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บริเวณ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และจะติดตามการบรรยายสรุปสถานการณ์และปฏิบัติหน้าที่ ที่สำคัญใน จ.ปัตตานี ด้วย
  • หันมาดูประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับ คือ แผนแม่บทบริหารคลื่นความถี่, แผนแม่บทกิจการกระจายเสียง และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • กระทรวงพลังงาน เชิญสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์และสัมภาษณ์พิเศษ โครงการ"สินค้าเบอร์ 5 ช่วยเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย" ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะ
  • เครือกสิกรไทย จัดพิธีลงนามในสัญญาและแถลงร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารราษฎร์บูรณะ ชั้น 38
  • บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) แถลงข่าวหลังเปิดเสรีค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์(คอมมิชชั่น)มาแล้ว 1 เดือน ตั้งแต่ม.ค.55 ที่ร้านกูป้า สุขุมวิท 16
  • บมจ. ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL) และบริษัท เทเลอินโฟมีเดีย แถลงผลประกอบการไตรมาส 4 และทั้งปี 54 ที่อาคารไซเบอร์เวิล์ด
  • บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ประชุมนักวิเคราะห์ ผลประกอบการปี 54 ที่อาคาร ENCO
  • ศูนย์วิจัยความสุขชุมชน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดเสวนา ในหัวข้อ "การบริหารค่าจ้างขั้นต่ำ ภายใต้นโยบายของรัฐ" ณ จ.สมุทรปราการ
  • บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) ร่วมกับกรมอาชีวศึกษา ลงนาม MOU เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตร ณ ห้องประชุม 1 สนง.คณะกรรมการการอาชีวศึกษา ถ.ราชดำเนิน
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ มอบนโยบายให้แก่หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ และหัวหน้าสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะร่วมกันผลักดันให้การส่งออกไทยในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าไว้ที่ 15%
  • คณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลังสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดสัมมนาเรื่อง "การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน กรณีศึกษา โลจิสติกส์" เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและตระหนึกถึงการจัดการโลจิสติกส์ ที่สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ในการแข่งขันภายใต้บริบทการค้าเสรี 2555ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคารบี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ