(เพิ่มเติม) "ปัญจวัฒนาพลาสติก"สรุปราคา IPO ที่ 3.60 บ./หุ้น จากช่วง 3.58-3.68 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดหน่ายหุ้น บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก เปิดเผยว่า ได้สรุปราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ไว้ที่ 3.60 บาท/หุ้น จากช่วงราคาที่กำหนดไว้เบื้องต้น 3.58-3.68 บาท/หุ้น จะเสนอขายในวันที่ 20-22 ก.พ.55 และกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอในวันที่ 28 ก.พ.นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า"PJW"

ทั้งนี้ บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 112 ล้านหุ้น แบ่งเป็นการเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป 108 ล้านหุ้น และเสนอขายขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหารและพนังงานของบริษัทฯ 4 ล้านหุ้น โดยคาดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน403.20 ล้านบาท

"ราคาที่ 3.60 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม มีส่วนลด 20% คือคิดจากพีอีของบริษัท 4 ไตรมาสที่ผ่านมาที่ 13.8 เท่า เทียบกับพีอีของตลาดเอ็มเอไอย้อนหลัง 3 เดือนที่ 18 เท่า และถ้าพิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทย้อนหลังในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็เปิดโตปีละ 30% ปีนี้ก็ยังมีแนวโน้มโตต่อ ตอนนี้นักลงทุนก็ให้การต้อนรับดี เห็นได้จากการเดินทางไปโรด์โชว์ที่เชียงใหม่และหาดใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนก็เข้ามาร่วมรับฟังข้อมุงเป็นจำนวนมาก"นายสมภพ กล่าว

ด้านนายสาธิต เหมมณฑารพ กรรมการผู้จัดการ PJW คาดว่า บริษัทจะได้รับเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 403 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้ขยายโรงงานและซื้อเครื่องจักรผลิตชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์และบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับบรรจุอาหาร ซึ่งน่าจะทำให้กำลังการผลิตโดยรวมในปีนี้เพิ่มขึ้น 30% จากปัจจุบันที่มีกำลังผลิตอยู่ที่ 2 หมื่นตันต่อปี ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตขั้นต่ำ 25% โดยในปีนี้บริษัทยังคงมีแผนขยายธุรกิจในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องและคาดว่าสัดส่วนรายได้จากจีนในปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีไม่ถึง 10% ของรายได้รวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ