ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 33 จุด หลังมูดีส์ขู่หั่นเครดิตธนาคารชั้นนำทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2012 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 33 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 12,730 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ร่วงลง 0.4% แตะที่ 1,336.6 จุด ณ เวลา 10.29 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารหลายแห่งทั่วโลก นอกจากนี้ ดาวโจนส์ล่วงหน้ายังได้รับแรงกดดันจากการที่ผู้นำยูโรโซนยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกรีซ

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยในวันนี้ว่า มูดีส์กำลังทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารพาณิชย์และบริษัทหลักทรัพย์ที่ดำเนินธุรกิจในตลาดทุนทั่วโลก พร้อมกับเตือนว่า มูดีส์อาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง มอร์แกน สแตนลีย์, โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป, แบงก์ ออฟ อเมริกา และเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค

ประเทศเจ้าหนี้หลายประเทศในยูโรโซนยังคงไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกรีซรอบสอง ในขณะที่กรีซกำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่จะผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านยูโรซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 20 มี.ค.

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ ดิ่งลง 2.1% ขณะที่หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ปรับตัวลง 0.8% หลังจากมูดีส์เตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป ลง 2 ขั้น และอาจจะลดอันดับความน่าเชื่อถือของแบงก์ ออฟ อเมริกา ลง 1 ขั้น

หุ้นแมร์ริออตต์ อินเตอร์เนชันแนล ผู้ประกอบการโรงแรมชั้นนำระดับโลก ดิ่งลง 1.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ที่น้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 365,000 ราย จาก ระดับ358,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนม.ค.ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านจะอยู่ที่ 0.675 ล้านยูนิตในเดือนม.ค. เพิ่มขึ้นจาก 0.657 ล้านยูนิตในเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ