PHOL คาดรายได้ปี 55 โต 20% จากปีก่อน, อัตรากำไรสุทธิ 6.5-7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2012 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต หวังธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL)คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 719 ล้านบาท และภายใน 3-5 ปีข้างหน้านี้รายได้จะเติบโตในอัตราปีละ 20% อย่างต่อเนื่อง โดยมาจากธุรกิจหลัก คือความปลอดภัยด้านสิ่งแวดล้อม และธุรกิจจัดการมลภาวะทางน้ำ

บริษัทยังตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้สูงขึ้นมาที่ 6.5-7% จากปีก่อนที่ลดลงไปเหลือ 3% เนื่องจากบริษัทเริ่มลงทุนในธุรกิจมลภาวะทางน้ำ และยังไม่สามารถจัดการต้นทุนได้ ทำให้อัตรากำไรสุทธิลดลง แต่ปีนี้หลังจากเริ่มต้นมาได้ 1 เดือน ก็คาดว่าการจัดการจะดีขึ้น

นายชวลิต กล่าวว่า บริษัทจะลงทุนในธุรกิจน้ำอีก 70 ล้านบาท ขยายสาขาไปยังภาคใต้ เม็ดเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนที่มี 100 ล้านบาท โดยคาดว่าธุรกิจน้ำในปีนี้จะกลับมาสร้างรายได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง สัดส่วนจะเพิ่มขึ้นเป็น 15% ของรายได้รวม จากปีก่อนทำได้ 5% เท่านั้น

ส่วนแผนไปต่างประเทศ ในปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศพม่า โดยจะเริ่มนำอุปกรณ์เกี่ยวกับการจัดการน้ำและความปลอดภัยด้านสิ่งแวดล้อมไปจำหน่ายก่อน เนื่องจากไม่ต้องลงทุนมาก

"ปี 55 นี้มั่นใจว่าจะเป็นอีก 1 ปีทองของบริษัท ที่การขยายธุรกิจเริ่มเดินหน้าตามแผนที่วางไว้อีกครั้ง หลังจากที่ในช่วงปลายปี 54 ที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจกลุ่มสิ่งแวดล้อมประเภทจัดการมลภาวะทางน้ำหรือธุรกิจน้ำที่ดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทลูก อย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ส่วนการตลาดมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ในขระที่ส่วนการผลิตสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงขึ้นด้วยต้นทุนที่ลดลงอย่างชัดเจน ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจน้ำได้อย่างคล่องตัวในปีนี้" นายชวลิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ